Biển Vũng Tàu vắng vẻ dịp cuối tuần

Vũng Tàu đã cho phép người dân tắm biển trở lại. Tuy nhiên, du khách đến đây chưa nhiều vì cơ sở lưu trú chưa được phục vụ khách qua đêm.

Vung Tau vang ve cuoi tuan anh 1

Trước khi có dịch Covid-19, biển Vũng Tàu là nơi thu hút nhiều du khách vào dịp cuối tuần. Tuy nhiên, ngày 7/11, nơi đây vắng bóng người dù là chủ nhật.

Vung Tau vang ve cuoi tuan anh 2

Sáng 7/11, người dân chủ yếu đi dạo thay vì tắm tại Bãi Sau, TP Vũng Tàu. Họ đây hầu hết là người địa phương.

Vung Tau vang ve cuoi tuan anh 3

Do dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, người dân khi đến biển thường giữ khoảng cách. Một số người vẫn tuân thủ việc đeo khẩu trang.

Vung Tau vang ve cuoi tuan anh 4

Một số du khách cho biết việc tắm biển trong thời gian này khá bất tiện. Họ phải tự chuẩn bị ghế ngồi vì dịch vụ cho thuê ghế, dù vẫn chưa hoạt động.

Vung Tau vang ve cuoi tuan anh 5

Chị Trần Hồng Ngà (30 tuổi) đưa người thân từ TP.HCM đến du lịch cuối tuần. Thanh toán trước tiền phòng khách sạn qua ứng dụng, nhưng khi đến đây, chị mới được thông báo cơ sở lưu trú chưa đón khách. "Nếu biết khách sạn và nhà nghỉ chưa được hoạt động thì tôi không đi đâu", chị Ngà chia sẻ.

Vung Tau vang ve cuoi tuan anh 6

"Thời gian giãn cách, con trai tôi chỉ được ở trong nhà. Đến khi Vũng Tàu cho tắm biển trở lại, tôi cũng không dám đưa con đi vì người dân đổ về rất nhiều. Hôm nay, thấy vắng người nên tôi đưa bé tới chơi cho đỡ bí bách", anh Khánh (ở Vũng Tàu) cho biết.

Vung Tau vang ve cuoi tuan anh 7

Gần 15h, đường Thùy Vân dọc Bãi Sau vẫn vắng người. Trước đây, vào dịp cuối tuần, con đường này thường đông nghẹt xe cộ.

Vung Tau vang ve cuoi tuan anh 8

Nguyễn Thị Uyên Phương (ở Vũng Tàu) tâm sự: "Tôi thấy buồn khi bãi biển vốn đông đúc nay lại vắng vẻ như thế này. Ngày trước, tôi chỉ mong có được khoảng trống để chụp hình, giờ thì chỉ mong sớm phục hồi được như trước để bà con có thể kinh doanh trở lại".

Vung Tau vang ve cuoi tuan anh 9

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết tỉnh vẫn chưa cho phép cơ sở lưu trú đón khách qua đêm. Quyết định mở lại hay không phải chờ UBND tỉnh quyết định. Hiện tại, các cơ sở lưu trú khác trên địa bàn tỉnh vẫn phải chờ thêm.

Vung Tau vang ve cuoi tuan anh 10

Hiện nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 4 khu nghỉ dưỡng được lựa chọn thí điểm đón khách là Melia Hồ Tràm Resort, The Grand Hồ Tràm Resort Casino, Bình Châu Hot Springs và Six Senses Côn Đảo Resort. Sau này, tỉnh sẽ mở dần các cơ sở, điểm du lịch khi đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

 

Chí Hùng

Link nội dung: https://ceotrangvien.vn/bien-vung-tau-vang-ve-dip-cuoi-tuan-a8808.html