Á hậu Trang Viên làm MV “Màu hoa chiến công”

MV “Màu hoa chiến công” của Á hậu, nhà thơ Hoàng Thị Trang Viên được ekip thực hiện công phu và xúc động. Ca khúc được Trang Viên phổ nhạc từ chính bài thơ do mình sáng tác.

Sự đa tài, cảm xúc gói trọn trong tác phẩm được cô thể hiện hết sức xúc động như tiếng nói của chính tấm lòng mình với người lính, đặc biệt những người đã hy sinh xương máu, tuổi xuân của mình cho hòa bình, độc lập của Tổ quốc.

trang-vien-16275672299422031253800-1636443049.jpg

Hoàng Thị Trang Viên cho biết "Màu hoa chiến công" viết về chủ đề người lính không trở về và nỗi đau, sự hy sinh của những người mẹ, những người phụ nữ ở hậu phương trong chiến tranh.

Cách đây tròn một năm cô chắp bút viết bài thơ "Mùa xuân ở lại" và sau phổ nhạc rồi đặt tên là "Màu hoa chiến công". Khi viết nên những dòng thơ này, trái tim tôi trào dâng niềm xúc động.

Á hậu Trang Viên làm MV “Màu hoa chiến công”  - Ảnh 2.

 

Có được điều đó là bởi trong lòng cô luôn thường trực niềm tự hào và sự thôi thúc trong lòng khi nghĩ về truyền thống vẻ vang của dân tộc và gia đình của chính mình. Trang Viên sinh ra trong một gia đình đậm truyền thống cách mạng tại Tuyên Quang. "Bố tôi là một dũng sĩ diệt Mỹ, là thương binh nặng để một phần xương máu nơi chiến trường. Bác ruột (anh trai mẹ) tôi là liệt sĩ. Mẹ tôi là dân quân du kích. Chính vì thế, từ nhỏ tôi đã thấm đẫm tình yêu quê hương đất nước, cảm thức về gia đình người lính và lí tưởng chiến đấu, hy sinh cho Tổ quốc", Trang Viên tâm sự.

Á hậu Trang Viên làm MV “Màu hoa chiến công”  - Ảnh 3.

Á hậu, nhà thơ Hoàng Thị Trang Viên

Là một người trẻ sinh ra và lớn lên trong khi đất nước hòa bình, cô luôn luôn nhắc nhở mình: "Đất nước có được thái bình, ấm no, hạnh phúc, phát triển như ngày hôm nay chúng ta vô cùng tự hào, biết ơn giá trị lịch sử vẻ vang của dân tộc, của Bác Hồ kính yêu và bao lớp cha anh đã chiến đấu hi sinh".

Á hậu Trang Viên làm MV “Màu hoa chiến công”  - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, xuất phát từ hoàn cảnh gia đình, cô luôn thấu hiểu, đồng cảm và hòa nhịp với tiếng lòng của những người mẹ, người phụ nữ là người sau cùng chịu đựng những mất mát khi người thân ra đi và nằm lại chiến trường.

Chính những tình cảm chân thành đã khiến cô viết ra những lời ca từ trái tim mình và cất lên tiếng hát như tiếng lòng đồng cảm với mẹ mình, bác mình và biết bao những người phụ nữ khác.

"Câu chuyện trong bài hát là câu chuyện của gia đình tôi và biết bao gia đình nữa. Tôi đã hát bằng cảm xúc trào dâng và niềm tự hào được là một người con của đất Việt", cô nói.

MV được người đẹp hoàn thành gấp rút ghi hình và hoàn thành trước ngày Hà Nội thực hiện chỉ thị số 16.

Trước đó, tác phẩm này đã được phát sóng trên kênh truyền hình Quốc phòng và được lồng vào một chương trình "Đi tìm đồng đội". MV ra mắt lần này chính là một nén tâm nhang, là món quà mà cô muốn dâng lên tưởng niệm những người hi sinh vì Tổ quốc, đồng thời luôn muốn thế hệ trẻ ngày nay không bao giờ quên công lao của cha anh đã cống hiến xương máu của mình cho đất nước.

MV "Màu hoa chiến công" của Trang Viên 

 

Hoàng Gia

Link nội dung: https://ceotrangvien.vn/a-hau-trang-vien-lam-mv-mau-hoa-chien-cong-a8821.html