Cùng Viên Hoàng Gia tìm hiểu về Website

Website là gì?

– Hiểu rõ để xây dựng và phát triển website đúng cách.

d2-1675140522.jpg

- Website hay còn gọi là trang web là một tập hợp các thông tin được thể hiện dưới dạng văn bản, hình ảnh, video,… thường nằm trên một tên miền và được lưu trữ trên máy chủ. Website có thể truy cập được thông qua mạng internet.

Các thành phần cơ bản của một website bao gồm:

1/ Tên miền (Domain name): đây là một địa chỉ chính xác của mỗi website. Bất kì website nào muốn hoạt động đều phải đăng ký một tên miền. Tên miền này là duy nhất trên internet.

d3-1675140529.jpg

2/ Máy chủ (server) là nơi lưu trữ toàn bộ thông tin, tài nguyên của website. Máy chủ có rất nhiều loại tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người như: hosting, VPS, máy chủ dùng riêng (Dedicated web hosting).

3/ Mã nguồn (source code) là một yếu tố cơ bản của website, bao gồm các câu lệnh để thực hiện các chức năng khi người dùng thao tác trên website. Mã nguồn có thể phức tạp hoặc đơn giản, tùy thuộc vào chức năng và yêu cầu của website.

- Đây là 3 thành phần cơ bản của trang web. Cả 3 thành phần này kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên một website hoàn chỉnh. Thiếu 1 trong 3 thành phần này website không thể hoạt động.

Vì sao phải phát triển website?

– Ý nghĩa phát triển trang web nhất định phải biết.

d4-1675140534.jpg

1/ Website là bộ mặt của công ty trên môi trường internet

2/ Website chính là nơi hiển thị toàn bộ thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm của doanh nghiệp trên môi trường internet. Chính vì thế, việc phát triển website mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp nếu có một website với đầy đủ thông tin, giao diện chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng. Thì sẽ luôn được khách hàng tin tưởng và tăng uy tín của công ty.

d5-1675140735.jpg

3/ Website là văn phòng đại diện của công ty trên môi trường internet.

Khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp nhiều hơn

Một trong những ý nghĩa phát triển trang web cần phải biết đó là website giúp cho doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Liên hệ ngay với Viên Hoàng Gia để được tư vấn:

https://www.ceotrangvien.vn/

Link nội dung: https://ceotrangvien.vn/cung-vien-hoang-gia-tim-hieu-ve-website-a8952.html