Bà Nguyễn Phương Hằng bị phạt 3 năm tù

21/09/2023 21:00

Sau 1 ngày xét xử sơ thẩm, HĐXX TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù giam.

Tối 21/9, kết thúc phần xét hỏi và luận tội, HĐXX TAND TP.HCM tuyên phạt Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) 3 năm tù giam về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Thời hạn chấp hành phạt tù tính từ ngày 24/03/2022.  trackingCùng tội danh trên, HĐXX tuyên phạt ông Đặng Anh Quân (tiến sĩ luật) 2 năm 6 tháng tù. 3 đồng phạm: Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân (nhân viên dưới quyền bà Nguyễn Phương Hằng) mỗi bị cáo bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù.

Trước đó, trong phần tự bào chữa, sau khi nghe đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt từ 3-4 năm tù, bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã không kiềm được cảm xúc, bật khóc nức nở. Nguyễn Phương Hằng bày tỏ rất ân hận vì lỗi lầm gây ra và xin lỗi các cấp chính quyền, những người mà mình đã xúc phạm. "Bị cáo biết bị cáo sai, bị cáo xin lỗi tất cả các cấp chính quyền, xin lỗi tất cả những người bị cáo đã vô tình hay cố ý đụng chạm...", Nguyễn Phương Hằng nói và cũng xin được giảm nhẹ án để sớm trở về với cuộc sống.

Bà Nguyễn Phương Hằng bị phạt 3 năm tù Ảnh 1 Nguyễn Phương Hằng nghe tòa tuyên án (Ảnh: Chụp qua màn hình trực tuyến tại TAND TP.HCM)

Hội đồng xét xử xác định bà Nguyễn Phương Hằng là người khởi xướng, chỉ đạo, rủ rê các bị cáo khác phạm tội; bị cáo Đặng Anh Quân là người có trình độ pháp luật cao nhưng tương tác, tham gia, cổ vũ, tiếp thêm ý chí cho Hằng phạm tội nên Nguyễn Phương Hằng, Đặng Anh Quân phải chịu trách nhiệm hình phạt cao hơn 3 đồng phạm còn lại. 3 đồng phạm Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân phạm tội lần đầu, vai trò không đáng kể.

Bà Nguyễn Phương Hằng khai tại tòa, ban đầu khi livestream thì không biết là vi phạm. Sau khi bị bắt, biết có luật An ninh mạng, bà Hằng mới biết mình sai. "Do bị cáo không kiềm chế được cảm xúc, bị kích động. Trong một thời gian, một mình bị cáo bị hàng trăm người kích động nên phản ứng sai như vậy…", bà Hằng trình bày.  

Theo kế hoạch, phiên tòa sơ thẩm diễn ra trong 2 ngày 21 - 22/9. Tuy nhiên, nội dung vụ án Nguyễn Phương Hằng đã được xét xử xong trong ngày 21/9.  

 

Quang Thanh
Bạn đang đọc bài viết "Bà Nguyễn Phương Hằng bị phạt 3 năm tù" tại chuyên mục Sự kiện.
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ