Hành khách háo hức 'đi thử cho biết' tàu điện Cát Linh - Hà Đông

06/11/2021 13:49

Hàng trăm người dân Hà Nội sáng 6/11 được trải nghiệm miễn phí chuyến tàu thương mại đầu tiên của tuyến Cát Linh - Hà Đông.

tau dien Cat Linh Ha Dong anh 1

Sáng 6/11, TP Hà Nội nhận bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông và đón người dân đến trải nghiệm đi tàu miễn phí. Nhiều hành khách háo hức đến từ sớm tại các ga dọc tuyến để đi thử và chụp ảnh check-in.

tau dien Cat Linh Ha Dong anh 2

Chị Đặng Thu Hằng (ở quận Thanh Xuân) sáng nay cho con gái và cháu đi trải nghiệm tàu. Người phụ nữ bày tỏ sự phấn khởi khi từ nay chị có thêm một phương tiện nữa để lựa chọn ngoài sử dụng xe máy khi đi làm. "Nhà tôi ở Vũ Trọng Phụng, đi bộ vài phút là đến ga Thượng Đình. Cơ quan tôi ở gần ga Cát Linh. Tuyến này rất tiện để tôi đi làm hàng ngày", chị Hằng nói.

tau dien Cat Linh Ha Dong anh 3

Ông Phạm Văn Thành (86 tuổi, ở phố Cát Linh) cho biết cả đêm không ngủ, háo hức chờ đến 9h hôm nay để đi tàu. Trong 15 ngày đầu ông Thành cũng như những hành khách khác đều được phát vé miễn phí.

tau dien Cat Linh Ha Dong anh 4

Anh Nguyễn Cao Cường (quận Thanh Xuân) cho biết để đến được ga Thượng Đình, do đi bộ hơi xa, anh đã lên xe buýt từ trước cửa Khu đô thị Royal City cách đó vài trăm mét. "Bản thân tôi rất thích dùng phương tiện công cộng nên không thấy ngại. Lộ trình của tàu nằm trên tuyến đường từ nhà tôi đến cơ quan ở Giảng Võ nên việc đi lại rất tiện. Tôi thấy người dân Hà Nội phải tập thói quen đi xe buýt, tàu điện như này, giống như ở những nước phát triển khác", anh Cường nói trong khi làm thủ tục ở quầy vé.

tau dien Cat Linh Ha Dong anh 5

Trước khi lên tàu, hành khách có hai hình thức để khai báo y tế gồm quét QR bằng điện thoại thông minh và viết tay. Tại ga Thượng Đình, ông Lê Văn Trung (trái, 61 tuổi) chia sẻ quan điểm nếu tàu điện hoạt động tốt, ổn định, ông sẽ chọn phương tiện này để di chuyển khi cần thiết.

tau dien Cat Linh Ha Dong anh 6

Hành khách được hướng dẫn quẹt thẻ từ khi qua cửa kiểm soát.

tau dien Cat Linh Ha Dong anh 7

Đúng 9h, đoàn tàu thương mại đầu tiên xuất phát từ ga Cát Linh, bên trên có hàng trăm hành khách.

tau dien Cat Linh Ha Dong anh 8

Theo tìm hiểu của Zing, họ chủ yếu đi tham quan cho biết. Trên tàu chủ yếu người già và trẻ nhỏ, khá hiếm thanh niên. Họ là những người sống gần các ga dọc tuyến Cát Linh - Hà Đông.

tau dien Cat Linh Ha Dong anh 9

Anh Nguyễn Trung Đông cho bé Minh Khang đi trải nghiệm khi lần đầu Việt Nam có tàu chạy trên cao trong thành phố. "Tôi thấy tàu khá êm và sạch sẽ", anh Đông nói.

tau dien Cat Linh Ha Dong anh 10

Anh Thân Văn Ngọc (quận Nam Từ Liêm) cùng hai con nhỏ đi xe bus từ nhà vượt hơn 10 km đến ga Cát Linh để trải nghiệm.

tau dien Cat Linh Ha Dong anh 11

Đoàn tàu đi qua khu vực Ngã Tư Sở, quận Đống Đa. Lãnh đạo Hanoi Metro cho biết trong 6 tháng đầu, giờ mở tuyến là 5h30-22h. Một tuần đầu, các đoàn tàu chạy với tần suất 15 phút/chuyến, tuần thứ 2 chạy 10 phút/chuyến. Nếu khách đông, Hanoi Metro sẽ lập tức điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu.

tau dien Cat Linh Ha Dong anh 12

Sau 6 tháng, giờ hoạt động của tàu sẽ tăng lên từ 5h30 đến 22h30. Giờ bình thường chạy 10 phút/chuyến, giờ cao điểm là 6 phút/chuyến.

Nhóm phóng viên
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ