Cà Mau: Các trường ở cấp độ dịch an toàn được học trực tiếp từ 25/10

23/10/2021 18:11

Kể từ ngày 25/10, học sinh cấp học Giáo dục phổ thông ở Cà Mau thuộc cấp độ 1, khu vực thực sự an toàn sẽ đi học trực tiếp trên lớp.

Ngày 22/10, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau ban hành văn bản triển khai đến UBND các huyện và TP.Cà Mau về việc tham mưu UBND tỉnh tổ chức dạy và học trong tình hình mới.

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau cho cấp mầm non tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới. Từ ngày 25/10, giáo dục phổ thông (cấp tiểu học, THCS và THPT) tổ chức dạy và học trực tiếp đối với những trường thuộc cấp độ 1 theo quy định của Sở Y tế.

“Tuy nhiên, không phải trường nào thuộc cấp độ 1 cũng cho học sinh đi học trở lại mà phải lựa chọn những trường thuộc khu vực thực sự an toàn. Riêng các trường trên địa bàn phường thuộc Tp.Cà Mau không tổ chức dạy và học trực tiếp cho đến khi có thông báo mới”, Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau quy định.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng chỉ đạo các trường kịp hoàn thành tổng vệ sinh, khử khuẩn, sắp xếp lại phòng học. Trên từng địa bàn, những trường dọn dẹp xong, đảm bảo đủ điều kiện là khẩn trương tổ chức dạy và học, không cầu toàn đợi đến khi hoàn thành trên phạm vi cả huyện, thành phố.

ca-mau-giao-duc-pho-thong-o-cap-do-1-an-toan-hoc-truc-tiep-tu-25-10-1634966655.jpg

Cần quan tâm hơn đối với những trường trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện và các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định, nhất là quy định 5K.

Đồng thời, đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh an toàn về sức khỏe, không có các triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở,...Đảm bảo giãn cách trong trường học theo quy định của Sở.

Bằng nhiều biện pháp, động viên cha mẹ học sinh tích cực đưa con em đến trường học tập đầy đủ, an toàn, nghiêm túc.

Riêng tất cả các trường học còn lại sẽ tổ chức dạy và học trực tuyến chương trình chính khóa (quy định đối với cấp THCS và THPT, không áp dụng đối với cấp tiểu học).

Ngoài ra, Sở GD&ĐT chỉ đạo UBND huyện, TP.Cà Mau lập danh sách những trường đủ điều kiện dạy và học trực tiếp trên địa bàn, bao gồm cấp THPT gửi về Sở chậm nhất 11h ngày 23/10 để tổng hợp và trình cấp thẩm quyền quyết định việc dạy và học trên phạm vi tỉnh.

Việt Tâm
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ