Hàng đồ cúng đông khách ngày đầu tháng cô hồn

08/08/2021 15:51

Chợ Tam Đa, chợ Tam Hợp Nhất và các gian hàng bán giò chả, hoa cúc ở Hà Nội đông khách trong buổi sáng 8/8. Cảnh sát đã phải ra quân xử lý một số trường hợp vi phạm trật tự vỉa hè.

di cho mua do cung trong gian cach anh 1

Sáng mùng 1 tháng 7 Âm lịch, cảnh đông đúc xuất hiện tại nhiều khu chợ và các cửa hàng bán giò chả nổi tiếng. Hình ảnh tại một cửa hàng kinh doanh giò chả tại phố Đội Cấn lúc 8h45. Tại đây, có những ô vuông được vẽ đánh dấu ngăn cách để cho khách hàng đứng. Theo chia sẻ của người bán từ lúc mở hàng đến 10h đã bán được hơn 20 kg giò, chả các loại. "Đắt hàng hơn so với mọi năm vì một phần khu chợ Ngọc Hà phía đối diện đã bị phong toả", chị nói.

di cho mua do cung trong gian cach anh 2

Cùng thời điểm này tại chợ Tam Đa (phường Thuỵ Khuê, quận Tây Hồ), rất đông người tới mua đồ cúng. Theo chia sẻ của một thành viên lực lượng chức năng đóng chốt gần đây, lượng người dân hôm nay đông gấp 3 lần bình thường.

di cho mua do cung trong gian cach anh 3

Anh Trần Quang Bách (22 tuổi), là thành viên lực lượng Dân quân tự vệ có mặt tại điểm chốt cổng chợ Tam Đa kiểm soát lượng người ra vào chợ, chia sẻ: “Phần lớn khách hàng đến đây đều chấp hành quy định, khi ra vào đều xuất trình phiếu đi chợ đầy đủ. Tuy nhiên, vẫn có một số người còn chưa chấp hành, có hành vi chống đối”.

di cho mua do cung trong gian cach anh 4

Chợ Tam Hợp Nhất (quận Cầu Giấy) cũng trong cảnh đông đúc khách hàng. Hầu hết người dân đến để mua đồ cúng. Các gian hàng bán hoa, giò chả, thịt, trái cây luôn tấp nập khách ra vào.

di cho mua do cung trong gian cach anh 5

Chị Xuyên (48 tuổi) cẩn thận mặc bộ đồ bảo hộ đi mua sắm, chị chia sẻ: “Tuân thủ Chỉ thị 16 nghiêm túc, tôi chỉ ra ngoài khi đi chợ. Dịch bệnh hiện giờ đang diễn biến phức tạp nên mỗi người phải biết tự bảo vệ mình”.

di cho mua do cung trong gian cach anh 6

Tại các cửa hàng bán hoa cúc, khá đông khách ghé chọn. Mọi người đi chợ vào dịp này đều mua từ 2 đến 3 bó, mỗi bó dao động 20.000 đến 25.000 đồng.

di cho mua do cung trong gian cach anh 7

Anh Hùng ở phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy cho biết mình chỉ cúng một số đồ cơ bản như trái cây, giò chả và mua bó hoa cúc bày ban thờ vì không thạo việc nấu ăn và không cầu kỳ. “Mua hàng ngoài chợ trong lúc dịch căng thẳng thế này tôi cảm thấy cũng hơi nguy hiểm nên tranh thủ đi sớm để tránh tình trạng đông người”, anh nói.

di cho mua do cung trong gian cach anh 8

Tổ trật tự công an phường Yên Hoà thực hiện nhiệm vụ từ 6h. Ngoài lực lượng trực tại các chốt kiểm dịch còn có nhiều tổ lưu động tuần tra các chợ và xử lý các trường hợp vi phạm. Trong ảnh, thượng uý Vũ Minh Trực có mặt tại chợ Tam Hợp Nhất để nhắc nhở các tiểu thương cần tuân thủ đúng quy định.

di cho mua do cung trong gian cach anh 9

Tại một cửa hàng bán hoa cúc trước cổng chợ, rất đông người ghé mua và hầu hết không đảm bảo giãn cách. Ngay khi thấy lực lượng chức năng đi tuần tra, chủ cửa hàng nhanh chóng dọn dẹp và giục khách hàng di chuyển nhanh.

di cho mua do cung trong gian cach anh 10

Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã xử phạt cửa hàng này vì lỗi lấn chiếm vỉa hè và buôn bán không đảm bảo giãn cách, tịch thu một số vật phẩm.

di cho mua do cung trong gian cach anh 11

Một phụ nữ mang theo hoa của nhà trồng được đi bán trên chiếc xe đạp lưu động cũng có đông người ghé chọn mua. Nhiều ý kiến cho rằng đây là hành vi ra đường không chính đáng.

di cho mua do cung trong gian cach anh 12

Chùa Hà sáng nay khá ít người dân qua lại. Không còn cảnh xếp hàng, chen chúc khấn vái như các dịp mùng 1 và ngày rằm trước đây.

di cho mua do cung trong gian cach anh 13

Tất cả ki-ốt bán đồ cúng, viết sớ... đều phải đóng cửa do không phải mặt hàng kinh doanh không thiết yếu.

Theo: Zingnews
Bạn đang đọc bài viết "Hàng đồ cúng đông khách ngày đầu tháng cô hồn" tại chuyên mục Làm đẹp.
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ