Hàng trăm ngôi nhà ngập sâu hơn 1 m do mưa lớn ở Quảng Nam

23/10/2021 18:12

Mưa lớn khiến nhiều ngôi nhà ở xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, chìm trong nước. Học sinh tại đây cũng được nghỉ học do trường ngập sâu hơn 0,5 m.

khu dan cu ngap hon 1 m o Quang Nam anh 1

Do mưa lớn từ tối 22/10 đến sáng nay, hàng trăm ngôi nhà tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam, bị ngập sâu từ 0,5 m đến 1,5 m.

khu dan cu ngap hon 1 m o Quang Nam anh 2

Theo người dân địa phương, đây là lần thứ 2 trong năm xảy ra ngập lụt. Nhiều người phải di dời đến nơi cao ráo để đảm bảo an toàn.

khu dan cu ngap hon 1 m o Quang Nam anh 3

"Nước bắt đầu vào nhà từ 3h, ngập nhanh quá nên tôi không kịp dọn dẹp vật dụng. Tủ lạnh, máy giặt cũng bị chìm hết trong nước. Từ khi xây dựng khu phố chợ Chiên Đàn, nơi này cứ mưa là ngập", ông Nguyễn Thanh Tùng, người dân thôn Đàn Trung, xã Tam Đàn, nói.

khu dan cu ngap hon 1 m o Quang Nam anh 4

"Nước vào nhà từ khuya, sáng nay nước cũng rút dần nhưng cứ mưa lớn như vậy tôi không biết xoay sở ra sao nữa. Nhà có một mình nên phải nhờ hàng xóm khiêng tủ lạnh, tivi kê lên cao", bà Hồ Như Thủy, nói.

khu dan cu ngap hon 1 m o Quang Nam anh 5

Kim Ánh tranh thủ khi nước đang rút dần đã phụ gia đình quét dọn và kê đồ dùng trong nhà lên cao.

khu dan cu ngap hon 1 m o Quang Nam anh 6

"Mưa lớn từ tối qua khiến nhà chìm trong nước. Sáng nay, tôi đưa được đàn gia súc đến địa điểm khác để tránh lũ", ông Nguyễn Đình Kiên nói.

khu dan cu ngap hon 1 m o Quang Nam anh 7

Khu vực trường THCS Trần Phú cũng ngập khoảng 0,5 m, địa phương cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

khu dan cu ngap hon 1 m o Quang Nam anh 8

Tại khu vực chợ Chiên Đàn, nước ngập khiến người dân không thể họp chợ.

khu dan cu ngap hon 1 m o Quang Nam anh 9

Người dân địa phương cũng mang biển báo đặt ở đường DT615 cấm xe qua lại, nơi nước ngập sâu hơn 0,5 m. "Đoạn đường này trước đây mưa lớn cũng chưa ngập, nhưng từ khi khu phố chợ Chiên Đàn xây dựng đã xảy ra 2 trận ngập. Người dân rất bức xúc nhưng chủ đầu tư và chính quyền chưa thể giải quyết", ông Ngô Văn Thắng chia sẻ.

khu dan cu ngap hon 1 m o Quang Nam anh 10

Người dân địa phương cho rằng từ khi dự án khu phố chợ Chiên Đàn được xây dựng vô tình tạo thành bờ kè khiến nước không thoát được. Vì vậy, khu dân cư ở xã Tam Đàn mới trở thành một khu vực trũng thấp, dễ ngập mỗi khi mưa lớn.

khu dan cu ngap hon 1 m o Quang Nam anh 11

Tại quốc lộ 1 qua địa phận huyện Phú Ninh, Quảng Nam cũng xảy ra tình trạng ngập hơn 30 cm. Nhiều xe gặp khó khăn và chết máy khi đi qua đoạn đường này.

 

Theo: Zing

098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ