Những pha 'dở khóc dở cười' trong đám cưới khiến cộng đồng mạng 'ngã ngửa'

16/08/2020 21:45

Ngày cưới là sự kiện trọng đại nhất của đời người, thế nhưng những trục trặc này trong ngày vui khiến cô dâu và chú rể chỉ biết vừa khóc, vừa cười.

Cổng rạp trang trí chẳng khác nào… quan tài

Ở các đám cưới miền Tây, cổng chào rất quan trọng. Trước khi diễn ra đám cưới vài hôm, họ hàng, cô bác gần xa thường hội tụ về để phụ chuẩn bị cho dịp đặc biệt này. Chục năm về trước, cổng rạp đám cưới thường được thiết kế “cây nhà lá vườn”, do những thành viên trong gia đình làm nên. Vài năm trở lại đây, người ta thường thuê dịch vụ để làm phần cổng chào trở nên hoành tráng, vì đây là nơi đón khách, chụp hình của cô dâu chú rể.

Cách đây chưa lâu, cộng đồng mạng đã chia sẻ hình ảnh một cổng rạp đám cưới nhìn vào ai cũng hoảng hồn. Chữ song hỷ được dán phía trên, nhưng hai bên lối ra vào được trang trí bởi hai hình hộp chữ nhật trông như một cặp … quan tài.

Chắc hẳn cô dâu, chú rể cũng rất bối rối khi nhận được phần thiết kế “đi vào lòng người” thế này. Nhiều cư dân mạng còn bình luận: “Cổng rạp là bộ mặt của đám cưới mà thiết kế không có tâm vậy?”, “Tội nghiệp cô dâu chú rể”, “Phải yêu cầu sửa lại, nhìn cổng chào như thế này chắc không ai dám vào”, “Người yêu cũ cô dâu làm cổng chào cưới hả?”…

Dán chữ Thọ thay vì chữ Hỷ

Cộng đồng mạng mới đây đã chứng kiến màn nhầm lẫn tai hại của chú rể. Chàng rể mới cất công chuẩn bị chiếc xe hơi để đón dâu, anh còn chu đáo chuẩn bị chữ Nho dán lên xe. Nhưng khi đến nơi, nhà vợ vô cùng tức giận vì dòng chữ được dán trên mui. 

Hóa ra chữ Nho được dán trên xe không phải chữ Hỷ thường dùng trong đám cưới mà lại là chữ Thọ. Sự nhầm lẫn này đã khiến nhà gái một phen "méo mặt". Nhiều người cho rằng anh chàng không nên dùng chữ màu trắng để dán lên xe hoa mà thay vào đó là màu đỏ may mắn. 

Chứng kiến sự thiếu hiểu biết của chú rể, dân tình chỉ biết thở dài. Dịp cưới vô cùng trọng đại, chính vì sơ suất này khiến mọi chuyện trở nên kém vui.

Đón dâu với dàn kèn Tây

Màn rước dâu đặc biệt này diễn ra ở huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre). Được biết, chú rể đã theo nghề biểu diễn kèn Tây được 5 năm. Vì thế, trong ngày cưới anh muốn tạo sự bất ngờ cho vợ cũng như đem lại cái nhìn mới mẻ về kèn Tây dành cho mọi người.

Kèn Tây là nhạc cụ đặc trưng thường sử dụng trong đám tang. Vì thế, để sử dụng nhạc cụ này trong đám cưới, chú rể đã tập dợt trước với ban nhạc chỉ thổi những ca khúc vui tươi của ngày xuân, hạnh phúc. Đây cũng là lần đầu tiên ban nhạc kèn Tây diễn trong đám cưới khiến ai nấy đều tò mò, thích thú. Ban đầu, chính chú rể cũng ngại sẽ bị gia đình hai bên phản đối, nhưng cuối cùng mọi người đều ủng hộ, còn quay phim và chụp ảnh để lưu giữ kỉ niệm.

Cô dâu cũng rất hạnh phúc khi được chồng chuẩn bị cho một tiết mục đặc biệt. Vì biểu diễn kèn Tây là nghề đã gắn bó với chú rể trong nhiều năm, hơn nữa, chính anh cũng muốn tạo nên sự phá cách, giúp mọi người nghĩ khác về loại nhạc cụ này. Dẫu vậy, màn đón dâu với kèn Tây vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Màn bê tráp của các anh em siêu nhân

Đang giải cứu thế giới thì bị bắt về… bê tráp là đây. Dàn bê tráp trong truyền thống thường được chuẩn bị trang phục chỉnh tề, thế nhưng đội hình nhà trai và nhà gái trong đám cưới đặc biệt này lại diện đủ “combo siêu nhân”. Trang phục vô cùng rực rỡ và phong phú, đủ các màu xanh, đỏ, vàng… Phía nhà gái là “siêu nhân nữ” điệu đà mặc thêm váy. Chưa kể, các thành viên còn nghịch ngợm tạo dáng đứng rất hài hước.

Những hình ảnh về “biệt đội siêu nhân” bê tráp vừa xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút đông đảo cư dân mạng quan tâm. Nhiều người tỏ ra thích thú trước sự thú vị, độc đáo của nhóm bê tráp, nhưng một số ý kiến lại cho rằng ngày cưới là dịp hệ trọng, diện trang phục như thế này là không tôn trọng khách mời.

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, chắc hẳn cô dâu và chú rể cũng đã có một ngày cưới đáng nhớ bên cạnh dàn bê tráp toàn “siêu anh hùng” này.

Khải Anh
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ