Nơi chăm sóc những đứa trẻ con của sản phụ F0

25/08/2021 22:28

Trường Mầm non Họa Mi 2 được trưng dụng tạm thời làm Trung tâm H.O.P.E để chăm sóc trẻ sơ sinh có mẹ mắc Covid-19 của TP.HCM.

Trung tam H.O.P.E anh 1

Trung tâm H.O.P.E (Have Only Positive Expectation) hình thành và chính thức hoạt động vào sáng nay (25/8). Nơi đây hiện chăm sóc 20 trẻ có mẹ là F0. Các bé hiện tại đều khỏe mạnh, không mắc Covid-19. Mẹ của những trẻ này đang được điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương, quận 5 (TP.HCM).

Trung tam H.O.P.E anh 2

Trung tâm ra đời nhằm chăm sóc con của sản phụ F0 đang điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương và các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố trong trường hợp chưa có thân nhân đón. Trung tâm có 25 tình nguyện viên chăm sóc trẻ hàng ngày.

Trung tam H.O.P.E anh 3

Bệnh viện Hùng Vương là đơn vị phụ trách chính điều hành hoạt động của trung tâm. Bệnh viện cử đội ngũ y, bác sĩ thực hiện công tác theo dõi và chăm sóc sức khỏe của các bé khi có tình huống phát sinh.

Trung tam H.O.P.E anh 4

Trung tâm trưng dụng nhiều phòng học của Mầm non Họa Mi 2 thành 4 phòng nuôi dưỡng trẻ. Trong đó, 3 phòng quy mô 12 nôi. Phòng còn lại 20 nôi. "Ban điều hành trung tâm yêu cầu các bảo mẫu tận tụy, chủ động chăm sóc trẻ nhỏ. Tôi và những tình nguyện viên khác thực hiện '3 tại chỗ' tại đây để đảm bảo an toàn phòng dịch", bảo mẫu Võ Trần Thanh Phương nói.

Trung tam H.O.P.E anh 5

Từ tháng 4 đến nay, Bệnh viện Hùng Vương tiếp nhận hơn 1.000 thai phụ mắc Covid-19. Gần 500 trẻ được sinh ra tại bệnh viện. Cơ sở y tế này hiện chăm sóc 130 trẻ có mẹ là F0 và hơn 50 bé đủ điều kiện xuất viện nhưng chưa có người đến đón.

Trung tam H.O.P.E anh 6

"Việc tăng phòng sẽ được tính toán tùy vào số lượng các bé tiếp nhận mỗi ngày. Trong thời gian gần đây, số lượng sản phụ F0 nhập viện điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương tiếp tục tăng mạnh", Phó giáo sư, tiến sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, cho biết.

Trung tam H.O.P.E anh 7

Tình nguyện viên bao gồm giáo viên mầm non, sinh viên, đoàn viên, thanh niên..., tuổi từ 18 đến 44. Họ được tập huấn công tác chăm sóc trẻ, kỹ năng xử lý tình huống liên quan việc theo dõi và đảm bảo sức khỏe các bé trong điều kiện dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Trung tam H.O.P.E anh 8

Sắp tới, ban điều hành trung tâm tiếp tục giữ liên lạc với thân nhân các bé, sẵn sàng thực hiện công tác trao nhận khi đủ điều kiện, đảm bảo an toàn phòng dịch.

Trung tam H.O.P.E anh 9

Thứ tưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng và đại diện một số sở, ngành của thành phố thăm Trung tâm H.O.P.E sáng 25/8. "Trung tâm đi vào hoạt động giúp việc chăm sóc trẻ sơ sinh có người thân mắc Covid-19 được tốt hơn, giảm áp lực cho các cơ sở chăm sóc và điều trị sản phụ F0 của thành phố", Thứ trưởng Sơn nói.

Trung tam H.O.P.E anh 10

"Trường mầm non Họa Mi 2 cách Bệnh viện Hùng Vương vài trăm mét. Do đó, việc chăm sóc và điều trị bệnh (nếu có) cho các bé sẽ dễ dàng và chủ động hơn", bác sĩ Tuyết nói.

Theo: Zing

Bạn đang đọc bài viết "Nơi chăm sóc những đứa trẻ con của sản phụ F0" tại chuyên mục Làm đẹp.
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ