Viên Hoàng Gia tư vấn và cung cấp dịch vụ quảng cáo trên xe bus, taxi

01/04/2024 11:23

Hiện nay, nếu nhắc tới quảng cáo ngoài trời thì không thể thiếu quảng cáo xe bus, taxi. Bởi vì, đây là một trong những loại hình quảng cáo trực quan hiệu quả và xuất hiện rộng rãi trong khắp các tỉnh, thành phố tại Việt Nam, phát triển khá sôi động với nhiều hình thức và màu sắc sáng tạo. Thời gian qua, có rất nhiều đối tác, khách hàng bày tỏ sự quan tâm của mình về dịch vụ quảng cáo trên xe bus, taxi của Cty CP Truyền thông Viên Hoàng Gia.

z5304689319456-31441c669718d24f9eec60a1505838e9-1711948077.jpg
CEO Trang Viên - Tổng giám đốc của Cty CP Truyền thông Viên Hoàng Gia

Là Tổng giám đốc của Cty CP Truyền thông Viên Hoàng Gia (có thế mạnh về quảng cáo ngoài trời với nhiều năm kinh nghiệm), CEO Trang Viên có đôi lời chia sẻ với quý đối tác, khách hàng và bạn đọc một số thông tin cơ bản về quảng cáo xe bus, taxi mà Viên Hoàng Gia đang cung cấp như sau:

1. Quảng cáo xe bus, taxi là gì?

Quảng cáo xe bus, taxi là việc thi công dán ấn phẩm truyền thông của nhãn hàng lên các vị trí đắc địa của xe bus, taxi (có thể là bên trong hoặc bên ngoài xe bus, taxi). Hình thức này được xếp vào kênh quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông và được triển khai phủ sóng trên khắp 63 tỉnh thành toàn quốc.

Quảng cáo xe bus, taxi được ví như một tấm Pano di động, mang hình ảnh thương hiệu di chuyển trong thành phố từng ngày, từng giờ và mang lại hiệu ứng nhận diện lớn cho các thương hiệu và nhãn hàng, thu hút sự chú ý của hàng trăm ngàn người tiêu dùng.

Quảng cáo xe bus, taxi so với các hình thức quảng cáo trên các phương tiện khác thì chi phí đầu tư hợp lý hơn nhưng mang hiệu quả cao nên được lựa chọn rất nhiều. Các ngành hàng thường xuyên lựa chọn phương thức truyền thông này cũng rất đa dạng.

Quảng cáo trên xe bus, taxi rất phù hợp để đáp ứng đa dạng mục đích truyền thông của doanh nghiệp như quảng bá, phát triển thương hiệu, ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, chương trình kỷ niệm sinh nhật, khuyến mại… cần thu hút sự chú ý của người đi đường.

Quảng cáo trên xe bus, taxi tại Việt Nam phát triển vô cùng mạnh mẽ với đa dạng hình thức triển.

2. Các hình thức quảng cáo trên xe bus, taxi hiệu quả nhất?

Hiện nay, nếu quý đối tác, khách hàng có nhu cầu triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe bus, taxi, có thể tham khảo những hình thức mà Viên Hoàng Gia cung cấp như sau:

2.1. Đối với xe bus

- Quảng cáo hai bên thân xe bus: Là hình thức dán ấn phẩm truyền thông ở vị trí hai bên thân xe, kích thước dao động khoảng từ 8 - 12m tùy loại xe. Doanh nghiệp có thể triển khai hình thức này trên khắp các tỉnh thành cả nước để tăng cường mật độ phủ sóng cho thương hiệu. Ấn phẩm quảng cáo in trên chất liệu decal bóng không thấm nước, rất khó rách và không làm xước sơn xe.

- Quảng cáo diecut trên xe bus: Ấn phẩm quảng cáo sẽ được dán kín hai bên thân và một phần kính xe bus, trong đó phần ấn phẩm quảng cáo dán bên dưới vẫn sẽ in trên decal bóng như bình thường, còn phần dán trên kính xe sẽ in bằng chất liệu decal lưới được cắt tỉa khéo léo để tạo ấn tượng với người đi đường.

- Quảng cáo tràn kính xe bus: Hình thức quảng cáo này được rất nhiều nhãn hàng lựa chọn bởi ưu thế của nó. Toàn bộ diện tích ở hai bên thân xe sẽ được dán kín, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khoảng trống để thể hiện thông điệp và hình ảnh tới người tiêu dùng.

- Quảng cáo màn hình LCD bên trong xe bus: Một số tuyến xe bus hiện đã được lắp đặt màn hình LCD ở gần với trần xe, ngay giữa lối đi để hành khách có thể quan sát được dễ dàng. Màn hình sẽ phát sóng video clip quảng bá cho doanh nghiệp với thời lượng từ 15 - 30 giây, xen kẽ liên tục trong suốt thời gian xe di chuyển.

- Quảng cáo tay cầm xe bus: Là vật dụng không thể thiếu trong xe bus, giúp hành khách đứng vững khi xe đi trên đường. Doanh nghiệp có thể triển khai hình thức quảng cáo này bằng cách lồng ghép ấn phẩm quảng cáo vào trong phần tay nắm hoặc sáng tạo quảng cáo tay cầm trên xe bus 3D để thu hút sự chú ý của tất cả hành khách trong xe.

- Quảng cáo nhà chờ xe bus: Hình thức này có sự gắn bó mật thiết với quảng cáo trên xe bus, chính vì vậy doanh nghiệp cũng có thể tham khảo để truyền thông cho thương hiệu. Ấn phẩm quảng cáo sẽ được thể hiện ở các vị trí cho phép trong nhà chờ, tiếp cận chủ yếu tới người đang chờ hoặc mới bước xuống khỏi xe, ngoài ra người đi bộ hay tham gia giao thông cũng có thể quan sát được.

2.2. Đối với xe taxi

- Dán tràn cánh cửa sau tới hết toàn bộ đuôi xe: Quảng cáo trên taxi sử dụng decal cán bóng để dán ở vị trí từ cánh cửa sau xe kéo dài tới toàn bộ đuôi xe. Phần diện tích quảng cáo này khá lớn nên có thể thể hiện hình ảnh, nội dung quảng cáo rõ ràng hơn. Quảng cáo được đặt ngang tầm mắt nên khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Tùy thuộc vào hãng xe, chất liệu… mà chi phí cho hình thức quảng cáo trên taxi sẽ có sự khác nhau trên thực tế.

- Dán quảng cáo 2 cánh cửa sau: Hình thức quảng cáo trên xe taxi dạng dán tràn cửa sau mang đến tác động mạnh mẽ hơn với hình ảnh quảng cáo cỡ lớn, thú vị và màu sắc quảng cáo bắt mắt. Kích thước decal quảng cáo cụ thể sẽ phụ thuộc vào từng dòng xe. Thông thường, nội dung quảng cáo chính sẽ được thể hiện ở giữa để khi thi công, các vết cắt sẽ không làm ảnh hưởng tới hình ảnh và nội dung quảng cáo.

- Dán quảng cáo full 4 cửa xe: Đây là hình thức quảng cáo nổi bật nhất trên taxi. Nhiều nhãn hàng sử dụng hình thức quảng cáo trên taxi ở 4 cửa để tăng nhận thức về thương hiệu trên diện tích lớn nhất có thể và khách hàng thực sự không thể bỏ lỡ. Các hình ảnh quảng cáo có thể kết nối với nhau hoặc mỗi cửa sẽ mang những hình ảnh, thông điệp riêng.

- Túi treo tờ rơi quảng cáo bên trong xe: Túi treo tờ rơi trên taxi có vị trí phía sau lưng của ghế taxi và được chia làm 2 phần. Phần bên phải dạng túi vải (thường để treo các tờ gấp), phần bên trái để poster cố định. Khách hàng có thể cầm xuống xe để tham khảo thêm nếu có nhu cầu.

Hầu hết, các hãng taxi của Việt Nam đều cho phép các nhãn hàng đăng ký quảng bá sản phẩm dịch vụ doanh nghiệp họ.

- Dán quảng cáo lên ô kính tam giác: Dù có diện tích khá nhỏ nhưng quảng cáo dán lên ô kính tam giác vẫn tiếp cận được số lượng khách hàng nhất định. Quảng cáo trên kính tam giác sẽ tiếp cận hiệu quả với nhiều đối tượng khách hàng như người đi đường… Hình thức này thường kết hợp kèm theo với hình thức quảng cáo trên cánh cửa để gia tăng hiệu quả.

- Dán quảng cáo lên đuôi xe taxi: Dán quảng cáo lên đuôi xe (hay nắp cốp xe) là hình thức quảng cáo taxi vô cùng hiệu quả. Bởi phần đuôi xe taxi có diện tích không quá lớn, xuất hiện thẳng tầm mắt của người đi đường. Thông điệp quảng cáo gắn gọn, súc tính, đẹp mắt sẽ thu hút ánh nhìn của ngươi xung quanh. Từ đó, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được khắc sâu trong tâm trí khách hàng.

- Quảng cáo trên màn LCD trong xe: Đây là hình thức quảng cáo hiện đại có độ tương tác sâu bên trong xe. Tất cả các máy tính bảng được cố định ở vừa tầm mắt hành khách sẽ kích thích hành khách tương tác và có thể quét các sản phẩm bằng điện thoại di động của họ. Danh sách quảng cáo lặp lại mỗi 10 phút. Âm lượng và độ sáng được điều chỉnh tối ưu cho việc tương tác theo thời gian trong ngày. Nhãn hàng có thể chiếu các video quảng cáo ngắn 10 - 15 giây hoặc tạo ra trò chơi, voucher, mẫu thử hoặc thực hiện khảo sát sau quảng cáo để tăng tương tác với khách hàng.

- Tổ chức phát sản phẩm dùng thử miễn phí bên trong xe taxi cho người tiêu dùng: Là hình thức nhằm mục đích cho người tiêu dùng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, bên cạnh đó, nhà quảng cáo có thể gửi kèm theo voucher để họ cất giữ và sử dụng.

3. Quảng cáo xe bus tiếp cận đối tượng khách hàng nào?

Nếu như bạn nghĩ rằng “Quảng cáo xe bus, taxi chỉ dành cho người đi xe bus, taxi” thì điều này là chưa đủ. Cần phải nhắc lại một lần nữa, quảng cáo trên xe bus, taxi như một chiếc Pano tấm lớn di chuyển trong thành phố, thu hút sự chú ý của toàn bộ người tham gia giao thông.

Trước hết, quảng cáo xe bus, taxi sẽ được người đi xe bus, taxi nhìn thấy đầu tiên và tiếp xúc ở cự ly gần. Người đi đường có thể nhìn thấy hình ảnh thương hiệu khi lưu thông trên đường, vì quảng cáo dán trên thân xe bus, taxi có độ cao vừa tầm mắt với người nên nhìn thấy dễ dàng hơn.

Tùy theo đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới là ở độ tuổi, phân khúc nào thì nên có sự lựa chọn sao cho hợp lý để tác động được tới đông đảo người xem nhất. Ví dụ như, khách hàng tiềm năng là giới trẻ thì nên chọn tuyến xe chạy qua nhiều trường học, trung tâm thương mại, khu dân cư… bởi đây là những nơi tập trung rất đông các bạn học sinh, sinh viên.

4. Quảng cáo trên xe bus, taxi có ưu điểm gì và hiệu quả thế nào?

Thực tế cho thấy, quảng cáo trên xe bus, taxi là một hình thức được nhiều đối tác, khách hàng của Viên Hoàng Gia lựa chọn bởi hình thức này có rất nhiều ưu điểm và mang lại sự hiệu quả. Cụ thể đó là:

- Có thể quảng cáo xe bus, taxi vào bất kỳ thời gian nào trong năm tùy thuộc vào chiến dịch truyền thông bởi xe bus, taxi hoạt động đều đặn mỗi ngày không nghỉ.

- Trên tổng số hàng ngàn phương tiện giao thông công cộng đang lưu thông trên đường phố hàng ngày, xe bus, taxi sẽ đưa hình ảnh quảng cáo xuất hiện và lặp đi lặp lại nhiều lần trong trí nhớ người tiêu dùng.

- Chiến dịch quảng cáo với số lượng bùng nổ trong thời gian ngắn sẽ phát huy tác dụng truyền thông lớn hơn so với số lượng ít trong thời gian dài, số lượng người xem là không thể đếm được, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

- Xe bus, taxi hoạt động liên tục mỗi ngày qua cung đường đã được xây dựng lộ trình sẵn, vừa gây được ấn tượng tốt hơn với khách hàng khi tiếp xúc nhiều lần lại vừa giúp thương hiệu được phủ sóng rộng rãi. Nhãn hàng nên lựa chọn các tuyến xe, hãng xe chạy qua cung đường lớn trong trung tâm nội thành để đảm bảo chiến dịch đạt hiệu quả tốt.

- Với đa dạng hình thức quảng cáo xe bus, taxi sẽ giúp doanh nghiệp sáng tạo và thiết kế ấn phẩm quảng cáo thật thu hút sự chú ý của người tham gia giao thông. Ấn phẩm quảng cáo sẽ được in trên chất liệu decal không thấm nước, dính chắc chắn vào xe, không làm xước sơn cũng như không làm ảnh hưởng tới tầm nhìn của người ngồi bên trong. Các hình thức quảng cáo trong xe bus, taxi sẽ giúp tiếp cận hành khách đang đi xe bus, taxi trong suốt thời gian di chuyển.

- Bên cạnh vai trò giúp các nhãn hàng quảng bá thương hiệu tới người tiêu dùng, quảng cáo xe bus, taxi còn được ứng dụng phổ biến trong nhiều chiến dịch truyền thông nhân hiệu cho các “idol” do các “fanclub” thực hiện. Nó vừa thể hiện sự yêu quý, lòng mến mộ của các “fan” với “idol” lại vừa giúp PR hình ảnh để “idol” thu hút thêm “fan”.

5. Quy trình thực hiện một chiến dịch quảng cáo xe bus, taxi ra sao?

Một chiến dịch quảng cáo trên xe bus, taxi hoàn chỉnh cần phải trải qua những công đoạn chính như sau:

- Cty CP Truyền thông Viên Hoàng Gia (Bên B) sẽ tư vấn cho đối tác, khách hàng (Bên A) lựa chọn tuyến xe, hãng xe, khu vực, thời gian triển khai hợp lý.

- Bên B và Bên A thống nhất về báo giá, thanh toán cũng như các chiết khấu (nếu có).

- Bên B và Bên A tiến hành ký kết hợp đồng sau khi đã đạt được thỏa thuận.

- Bên B thiết kế ấn phẩm quảng cáo trên xe bus, taxi theo như vị trí đã lựa chọn; sẽ có trách nhiệm hỗ trợ, chỉnh sửa ấn phẩm quảng cáo sao cho chuẩn với kích thước nhất.

- Bên B in test màu và làm demo lên xe thật, chuẩn tới từng chi tiết nhỏ để Bên A duyệt lần cuối.

- Sau khi ấn phẩm quảng cáo đã được duyệt, đội ngũ nhân viên của Bên B sẽ tiến hành thi công hoàn thiện lên các tuyến xe bus, taxi theo thời gian đã quy định trong hợp đồng.

- Bên B cung cấp hình ảnh, video nghiệm thu cho nhãn hàng, bảo hành chất lượng và thay mới ấn phẩm quảng cáo nếu Bên A cần.

- Tiến độ thi công cho mỗi chiến dịch sẽ phụ thuộc vào điều kiện không gian và thời tiết.

Như vậy, có thể thấy, một chiến dịch quảng cáo xe bus, taxi cần trải qua khá nhiều công đoạn phức tạp, có thể xảy ra sai sót ảnh hưởng tới hiệu quả cuối cùng. Vì vậy, quý đối tác, khách hàng nên kết hợp với một công ty giàu kinh nghiệm, có uy tín lâu năm trên thị trường như Cty CP Truyền thông Viên Hoàng Gia làm đối tác quảng cáo.

Quý đối tác, khách hàng quan tâm đến dịch vụ quảng cáo xe bus, taxi hãy liên lạc với CEO Trang Viên (Tổng giám đốc Cty CP Truyền thông Viên Hoàng Gia) qua số Hotline 0985105755 để được tư vấn cụ thể, nhiệt tình!

 

Quang Thanh
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ