Á hậu Trang Viên đồng hành truyền thông cùng các chủ thể OCOP

07/12/2021 13:24

Trong nỗ lực vừa chống dịch vừa thúc đẩy, hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP, Hội nghị “công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP và khen thưởng của UBND thành phố Hà Nội” ngày 30/11/2021 do Ban chỉ đạo chương trình Mỗi xã một sản phẩm (UBND TP. Hà Nội) tổ chức nhằm tôn vinh 96 chủ thể và 425 sản phẩm trong đợt 2.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Ngọc Sơn cho biết, tính đến năm 2020, TP Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.054 sản phẩm, vượt kế hoạch Thành phố giao. Ngoài ra, Thành phố cũng quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP giúp cho các chủ thể giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng.  Xây dựng được 42 điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn… Mục tiêu đến năm 2025, Hà Nội có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao trở lên...

h-1638537167.jpg Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Ngọc Sơn phát biểu tại sự kiện

Như vậy, kết thúc giai đoạn 2019-2020, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.054 sản phẩm, vượt kế hoạch đề ra. Trong số này, có 691 sản phẩm thực phẩm (chiếm 65,6%); 299 sản phẩm lưu niệm, nội thất và trang trí (chiếm 28,4%); còn lại là đồ uống, thảo dược, vải may mặc.

Đáng chú ý, có 4 sản phẩm của Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh được Trung ương công nhận 5 sao, 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao; còn lại 731 sản phẩm 4 sao, 306 sản phẩm 3 sao. Chương trình đã huy động được sự tham gia của 72 doanh nghiệp, 82 hợp tác xã và 101 hộ sản xuất, kinh doanh; đồng thời, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 5.000 lao động nông thôn.

 
o1-1638537135.jpg Á hậu Trang Viên giới thiệu sản phẩm miến dong Làng So (Quốc Oai - Hà Nội)

Năm 2021, Sở NN&PTNT Hà Nội tiếp tục tham mưu UBND thành phố ban hành các văn bản triển khai thực hiện Chương trình OCOP; phấn đấu đánh giá phân hạng ít nhất 400 sản phẩm. Tuy nhiên, ngay từ đầu năm 2021, các quận, huyện, thị xã đã đăng ký 541 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Đến nay, có 53 sản phẩm OCOP của hai huyện Quốc Oai (31 sản phẩm) và Hoài Đức (22 sản phẩm) được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố đánh giá lần 1. Dự kiến trong năm nay, Hà Nội sẽ có ít nhất 400 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng.

Trong khuôn khổ hội nghị, công bố và trao Quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp thành phố cho 96 chủ thể có 425 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng đạt 3 sao, 4 sao và tiềm năng 5 sao đợt 2 năm 2020 (theo Quyết định 560/QĐ-UBND ngày 27-1-2021 phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố Hà Nội đợt 2 năm 2020). Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên sự kiện đến nay mới được diễn ra. Công bố quyết định khen thưởng 24 tập thể và 13 cá nhân có thành tích trong tham gia thực hiện Chương trình OCOP trên địa bàn Hà Nội và khai trương khu trưng bày, quảng bá, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP.

o99-1638538369.jpg
o4-1638537408.jpg
03-1638537353.jpg
o2-1638537308.jpg
o5-1638537471.jpg
o6-1638537543.jpg Á hậu Trang Viên lưu niệm giới thiệu một số sản phẩm OCOP tiêu biểu tại sự kiện

Cũng trong dịp này, Công ty Cổ phần Truyền thông Viên Hoàng Gia (Viên Hoàng Gia) đã cam kết đồng hành cùng các cơ quan báo chí truyền thông của Trung ương và Hà Nội nhằm lan tỏa những giá trị tinh hoa sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.

o9-1638537643.jpg Trong vài trò CEO của một công ty Truyền thông, Á hậu Trang Viên trực tiếp tác nghiệp ghi lại những khung hình tại sự kiện tôn vinh các sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2021

Trao đổi về nội dung này, Á hậu Trang Viên - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Viên Hoàng Gia cho biết: "Tôi rất vui mừng khi được đi thăm một số gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP tại sự kiện hôm nay. Điều làm tôi bất ngờ chính là những sản phẩm OCOP có chất lượng tốt, mẫu mã bao bì đẹp. Mỗi sản phẩm ẩn chứa bên trong nó là những câu chuyện văn hóa hấp dẫn kết tinh bên trong. Những sản phẩm này cần phải được lan tỏa trong cộng đồng để tôn vinh không chỉ những sáng tạo của những người nghệ nhân mà còn thông qua đó giới thiệu được những hình ảnh tươi đẹp về Việt Nam - Đất nước - Con người. Mỗi sản phẩm tốt gắn "made in Việt Nam" đến với bạn bè quốc tế là một sứ giả văn hóa. Chính vì vậy, trong thời gian tới, Viên Hoàng Gia sẽ tích cực đồng hành cũng các cơ quan thông tấn báo chí của TW và Hà Nội sẽ truyền thông lan tỏa những giá trị của sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền".

Bạn đang đọc bài viết "Á hậu Trang Viên đồng hành truyền thông cùng các chủ thể OCOP" tại chuyên mục Chuyên gia. Mọi thông tin xin gọi hotline (0985105755) hoặc truy cập Fanpage: Hoàng Thị Trang Viên - Giám Đốc Mỹ Phẩm Hàn Quốc Lilylala.
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ