Bệnh viện điều trị Covid-19 đa tầng trong khu hội chợ ở TP.HCM

18/08/2021 17:43

Ngày 18/8, bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng quận Tân Bình được khánh thành trên cơ sở trưng dụng toàn bộ Trung tâm Triển lãm và hội chợ Tân Bình.

benh vien da chien da tang anh 1

Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng quận Tân Bình có chức năng thu dung, sàng lọc, cách ly, cấp cứu, chăm sóc, theo dõi và điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở mức độ nhẹ, trung bình và nặng theo hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ của Bộ Y tế và Sở Y tế.

benh vien da chien da tang anh 2

Bệnh viện này có quy mô 1.000 giường cho 3 tầng điều trị. Tầng 1 có 300 giường dành cho bệnh nhân nhẹ. Tầng 2 gồm 650 giường dành cho bệnh nhân mức độ trung bình. Tầng 3 dành cho bệnh nhân nặng với 50 giường.

benh vien da chien da tang anh 3

Tại khu vực dành cho bệnh nhân nhẹ, nhiều vật dụng cá nhân cần thiết đã được chuẩn bị sẵn sàng cho bệnh nhân.

benh vien da chien da tang anh 4

Các phòng bệnh thuộc khu vực hồi sức và điều trị bệnh nhân chuyển nặng được trang bị hệ thống máy thở, máy siêu âm, máy lọc máu... Trong ảnh là kỹ thuật viên và lãnh đạo của bệnh viện tiến hành kiểm tra hoạt động của hệ thống máy thở.

benh vien da chien da tang anh 5

"Hiện tại, bệnh viện có 20 máy thở, trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục nhập thêm 30 máy để phục vụ điều trị cho bệnh nhân Covid-19", bác sĩ Lê Đình Thanh, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, cho biết.

benh vien da chien da tang anh 6

Bệnh viện được lắp khẩn cấp 150 đầu ra ô xy phục vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

benh vien da chien da tang anh 7

Khu vực nhà vệ sinh được thiết kế thông thoáng với hệ thống đèn UV khử khuẩn và quạt gió.

benh vien da chien da tang anh 8

Nhân sự bệnh viện chủ yếu được huy động từ Bệnh viện Thống Nhất với 139 y bác sĩ. Ngoài ra còn có nguồn nhân lực từ Bệnh viện quận Tân Bình và Trung tâm Y tế quận Tân Bình, lực lượng y tế tư nhân, các bác sĩ đã nghỉ hưu có sức khỏe tốt trên địa bàn và các tình nguyện viên.

benh vien da chien da tang anh 9

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết sau hơn 3 tháng chống dịch, TP.HCM có nhiều khó khăn nhưng cũng đạt những thành tựu cơ bản. Hiện nay, TP.HCM sẵn sàng cho 1 tháng chống dịch quyết liệt. Việc thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 đa tầng quận Tân Bình là cơ hội cho người dân tại địa phương có nơi điều trị tại chỗ, tiếp cận dịch vụ y tế nhanh và an toàn nhất.

Theo: Zing

098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ