Ca sĩ, CEO Trang Viên ra mắt MV Nghệ thuật "Gửi Lời Yêu"

03/05/2022 22:50

Nhân dịp kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và ngày Quốc tế 1/5, vừa qua, Ca sĩ Trang Viên - CEO Công ty Cổ phần Truyền thông Viên Hoàng Gia chính thức ra mắt MV Nghệ thuật "Gửi Lời Yêu".

Ca sĩ, CEO Trang Viên ra mắt MV Nghệ thuật "Gửi Lời Yêu"

Theo chia sẻ của Ca sĩ, CEO Trang Viên, ca khúc Gửi Lời Yêu được cô phát triển từ một ý thơ của tác giả Đăng Tấn thành những ca từ dung dị mộc mạc về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa. Một câu chuyện tình lãng mạn của chàng trai miền núi và cô gái miền xuôi chìm trong những nỗi nhớ da diết cùng lời ước hẹn:

"Núi rừng mùa này đẹp lắm

Anh ngược cổng trời tìm em

Em về biển khơi nắng gió

Ngược nhau hai đứa hai đường

Nhớ dài dài theo năm tháng

Níu vầng trăng nghiêng câu thề

Ước gì chìm vào nỗi nhớ

Cho lòng nhau thỏa yêu thương

Gửi về em làn mây

Theo biển khơi sóng trào

Gửi về em chút nắng

Có bài ca xôn xao

Gửi về em lời yêu

Em ấp ôm tim này

Gửi về em nỗi nhớ

Dâng lòng anh mê say

Hẹn nhé mùa vàng nắng mới

Cùng nhau xây đắp nhịp cầu

Hẹn nhé mùa vàng gió hát

Bàn tay hơi ấm tìm nhau

Núi rừng vang tiếng hát

Tiếng lòng anh gọi đó

Gọi người con gái

Mà anh yêu thương..."

tung1514-1651570094.JPG Ca sĩ Sao Mai Đôn Hoàng và CEO Trang Viên là người thể hiện ca khúc trong MV
nhac1-1651570413.jpg Ca khúc Gửi Lời Yêu; Nhạc: Trang Viên; Lời: Đăng Tấn - Trang Viên

Tiếp nối thành công từ loạt MV nghệ thuật của Ca sĩ, CEO Trang Viên như: Trở về, Trọn một đời thương, Sông ơi có biết, Lời ru, Thương quê, Hương quê, Con sông tuổi thơ tôi, Màu hoa chiến công, Xuân núi, Khát quê..., MV nghệ thuật Gửi Lời Yêu đã đưa ta trở về với không gian văn hóa miền núi phía Bắc, nơi có những ngọn núi đá vôi đẹp, rừng cây cổ thụ, thác nước kỳ vỹ, làng chài thơ mộng và muôn sắc màu từ các lễ hội và sinh hoạt cộng đồng của đồng bào các dân tộc thiểu số. 

MV nghệ thuật Gửi Lời Yêu của Trang Viên đưa ta trở về với không khí của Lễ “Gầu tào” của người Mông thì tiêu biểu là ở chỗ nó gắn với thiên nhiên, đề cao tính thượng võ,  gắn với sinh hoạt trữ tình qua chiếc kèn lá, khèn môi; Lễ hội “Lồng tồng” của Người Tày, người Thái; Lễ “Đón mẹ lúa” của người Khơ Mú gắn kết với sản xuất, gắn với các lễ thức tín ngưỡng, cầu cho mùa màng tốt tươi, người người no ấm, với nhịp đâm đuống rộn ràng; Lễ hội "Nhảy lửa" của dân tộc Pà Thẻn thể hiện tinh thần bất khuất chinh phục thiên nhiên, vượt qua những khó khăn thử thách...Tất cả đã được “âm điệu hóa” trong tính tẩu, khèn pí, tăm bu, rất đặc trưng cho mỗi dân tộc. 

"Tự hào được sinh ra và lớn lên ở Tuyên Quang, mảnh đất thiêng liêng oai hùng của núi rừng Tây Bắc - nơi in dấu bao chiến công của các thế hệ cha anh, Trang Viên đã sớm thai nghén về một số sáng tác mang âm hưởng âm nhạc dân tộc của đồng bào các dân tộc miền núi phía Bắc, nhất là việc khai phóng sự phong phú của những giai điệu nhạc Khèn. Ca khúc không chỉ nhẹ nhàng dẫn dụ người nghe vào một không gian thanh bình, nơi có những con người bình dị, chất phác, những miền quê đáng sống, mà còn khéo léo thể hiện niềm mong mỏi của tác giả, đó là có thể góp một phần nhò bé vào việc gìn giữ những nét đẹp văn hóa giàu bản sắc dân tộc, đồng thời tôn vinh những giá trị văn hóa  nghệ thuật truyền thống của ông cha...", Ca sĩ, CEO Trang Viên chia sẻ. 

tung1388-1651578964.jpg Nhà báo Vương Xuân Nguyên và Ca sĩ Trang Viên tại hậu trường quay MV "Gửi Lời Yêu"

Với vai trò là Đạo diễn và Tổ chức sản xuất MV nghệ thuật "Gửi Lời Yêu", Nhà báo Vương Xuân Nguyên cho biết: MV nghệ thuật "Gửi Lời Yêu" được khởi quay tại huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số với nhiều lễ hội đặc trưng của văn hóa miền núi phía Bắc. MV đã tái hiện lại một câu chuyện tình lãng mạn của một cô gái miền xuôi và chàng trai miền núi. Cô gái lần đầu đặt chân tới miền núi phía Bắc còn nhiều bỡ ngỡ đã được một chàng trai người đồng bào dân tộc thiểu số dẫn đi thăm những cánh rừng bạt ngàn hương sắc, những lễ hội thấm đượm văn hóa dân gian trữ tình và được hòa mình trong những sinh hoạt của cư dân nơi đây. Chia tay chàng trai về với miền xuôi náo nhiệt, nhưng cô gái đã mang trong mình miền thương nỗi nhớ về những ngày thật đẹp trong hành trình khám phá nét đẹp văn hóa núi phía Bắc và cô chợt nhận ra "Khi ta ở chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi đất đã hóa tâm hồn". Chàng trai ở lại quê hương cũng vậy, nhìn thấy "Núi rừng mùa này đẹp lắm" và bước đi trong những cơn mộng du đầy nhung nhớ để tìm cô gái "Anh ngược cổng trời tìm em".

"MV nghệ thuật "Gửi lời yêu" đưa ta lần theo hành trình "gửi lời yêu" một cách tinh tế của một mối tình đẹp và kết thúc có hậu. Chàng trai miền núi và cô gái miền xuôi đã gặp nhau trong một ước nguyện chung là cùng nhau vun đắp quê hương giàu đẹp, gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc. Cô gái đã trở lại miền núi theo tiếng gọi của tình yêu và mang theo những con chữ để nuôi dưỡng ước mơ cho em thơ nơi đây...", Nhà báo Vương Xuân Nguyên cho biết thêm. 

Trong MV nghệ thuật "Gửi lời yêu", Ca sĩ, CEO Trang Viên vào vai cô gái, Ca sĩ Sao Mai Đôn Hoàng vào vai chàng trai cùng với một ekip sản xuất MV chuyên nghiệp của Công ty Cổ phần Truyền thông Viên Hoàng Gia với nhiều gương mặt trẻ như Quay phim: Khắc Phú, Trợ lý kỹ thuật Bùi Văn Mạnh đã viết nên một câu chuyện âm nhạc giàu cảm xúc. 

Ca sĩ, CEO Trang Viên (tên đầy đủ Hoàng Thị Trang Viên) là một gương mặt trẻ thuộc thế hệ 8X. Người đẹp Tuyên Quang năm 2006, trưởng thành trong một gia đình có bố là bộ đội, mẹ là giáo viên. Ngay từ nhỏ, được thừa hưởng sự quan tâm giáo dục của gia đình, ngỡ tưởng rằng, sau khi tốt nghiệp đại học, Trang Viên sẽ gắn bó với ngành giáo dục, song chính tình yêu nghệ thuật, đặc biệt năng khiếu văn chương đã dẫn lối để cô bé Trang Viên thủa nào nhẹ nhàng dấn thân vào con đường thơ ca và âm nhạc với nhiều tập thơ dung dị gần gũi, cùng những tác phẩm âm nhạc chất chứa tình yêu quê hương xứ sở. Mỗi sáng tác cứ được góp nhặt và dầy lên theo năm tháng, là động lực thôi thúc Trang Viên không ngừng sáng tạo để có thể tạo nên những tác phẩm mang dấu ấn của riêng mình.

Sở hữu giọng hát ngọt ngào, đằm thắm, không ít các ca khúc do Trang Viên thể hiện đã dành được sự đồng cảm yêu mến của người nghe. Và rồi sau này, khi thử sức mình trong công việc viết nhạc, cái “duyên thầm” hay đơn giản chỉ là những giai điệu được viết nên từ trái tim cũng đã giúp Trang Viên có được một số tác phẩm được đánh giá tốt.  Cô cũng đang không ngừng nỗ lực học hỏi các cô chú, anh chị đi trước, không ngừng tìm tòi, tích lũy những kiến thức quý báu cho mình để ngày càng có những sản phẩm âm nhạc tốt hơn để gửi đến công chúng.

 

VHG
Bạn đang đọc bài viết "Ca sĩ, CEO Trang Viên ra mắt MV Nghệ thuật "Gửi Lời Yêu"" tại chuyên mục Sáng tác.
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ