CEO Trang Viên chia sẻ về Hệ sinh thái truyền thông doanh nghiệp

19/04/2023 14:31

336366745-555962896522219-3099206553850539962-n-1681889872.jpg

CEO Trang Viên - Tổng giám đốc CTCP Truyền thông Viên Hoàng Gia

Trong cơn lốc công nghệ thông tin, internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo và Big data hiện nay, mô hình truyền thông định kì, các kênh truyền thông quy ước truyền thống, đang tỏ ra thiếu hiệu quả và có thể dẫn đến nguy cơ “bào mòn thương hiệu” vì nhàm chán.

Truyền thông doanh nghiệp cần tối ưu hoá hiệu quả để xây dựng và duy trì mối liên hệ gần gũi, liên tục với các đối tượng công chúng mục tiêu. Người làm truyền thông cần một sự thay đổi mang tính nền tảng về cách tiếp cận và truyền thông, hướng đến sự hiểu bản chất để tối ưu hóa hiệu quả truyền thông.

Để chủ động đối phó, thích nghi với thay đổi, cập nhật cách làm mới, tận dụng sức mạnh, làm chủ những thách thức và cơ hội, người làm truyền thông chuyên nghiệp cần có: Hiểu biết về các đặc tính của thời đại, không gian sinh tồn của doanh nghiệp và các lý thuyết cơ bản của việc tác động vào tâm lý xã hội. Đặc biệt, cần chủ động xây dựng một hệ sinh thái truyền thông có khả năng điều chỉnh linh hoạt theo sự biến thiên của thực tiễn.

Hệ sinh thái truyền thông doanh nghiệp là tổng hợp các hoạt động liên quan đến việc quản lý và sắp đặt, bố trí tất cả các công việc truyền thông đối nội và đối ngoại nhằm mục đích:

Một là, quảng bá hình ảnh, thương hiệu, hoặc các sản phẩm, dịch vụ thuộc sở hữu của công ty đó tới công chúng bên ngoài nhằm xây dựng mối quan hệ tin cậy giữa doanh nghiệp và công chúng.

Hai là, truyền tải thông điệp, thông tin chính thống từ phía đại diện doanh nghiệp tới chính toàn thể cán bộ nhân viên trong nội bộ nhằm xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó từng bộ phận, cá nhân trong doanh nghiệp.

Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi tư vấn, thiết lập giúp doanh nghiệp hệ sinh thái truyền thông 4 lớp kết nối truyền thông nội bộ của doanh nghiệp thông qua trang WEBSITE chuyên nghiệp của doanh nghiệp (vòng 1), lan tỏa để các nền tảng mạng xã hội và các kênh truyền dẫn khác mà cán bộ, nhân viên, đối tác của doanh nghiệp đang sử dụng (vòng 2). Đặc biệt thông qua hệ thống các kênh truyền thông chuyên nghiệp, các cơ quan báo chí, các hoạt động, sự kiện, vai trò của các KOLs...(vòng 3) để lan tỏa những giá trị cốt lõi, thương hiệu, nhân hiệu, từ khóa, những thông điệp về cá nhân, tổ chức được định vị tới khách hàng tiềm năng, công chúng qua nền tảng Bigdata trên không gian mạng (vòng 4).

Bốn vòng truyền thông này có tác động qua lại, bổ sung cho nhau. Ở đó, trang Website của doanh nghiệp đóng vai trò kênh thông tin truyền phát trung tâm, cung cấp các thông tin dữ liệu đầu vào và lan tỏa định vị, xác thực lại các thông tin đầu ra. Khi đó, trang Website của doanh nghiệp vừa là kênh cung cấp, chia sẻ thông tin về sản phẩm và hoạt động của doanh nghiệp, vừa là diễn đàn tương tác, thu thập thông tin dữ liệu giữa doanh nghiệp với khách hàng một cách hiệu quả. Đồng thời, đây còn là kênh thương mại điện tử để bán hàng trực tiếp và thực hiện các giải pháp Marketing 0 đồng.

z4277490748065-b25eb7e9b2dedeee0b464486d1cbcd70-1681889254.jpg
Hệ sinh thái truyền thông doanh nghiệp

 

Quang Thanh
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ