Chụp lookbook là gì? 4 kinh nghiệm có bộ ảnh như bìa tạp chí

08/12/2022 11:27

Chụp ảnh lookbook đang trở thành một trong những xu hướng chụp ảnh rất phổ biến hiện nay. Đây là phong cách chụp ảnh được ưa chuộng bởi các thương hiệu thời trang local và quốc tế mỗi khi cho ra mắt bộ sưu tập mới. Vậy chụp ảnh Lookbook là gì? Tìm hiểu ngay 4 bước để có bộ ảnh như chuyên gia nhé!

Chụp lookbook là gì?

Chắc hẳn trong hơn 10 năm trở lại đây, bạn thường xuyên nghe thấy cụm từ chụp lookbook sản phẩm. Lookbook được hiểu đơn giản là những hình ảnh hoặc video thời trang được chụp/ quay theo một concept được bố cục rõ ràng, tỉ mỉ về màu sắc, không gian... nhằm truyền tải một thông điệp, giá trị cụ thể nào đó.

Lookbook đa dạng về cách thức thể hiện và phương tiện truyền tải. Một quyển sách hoặc tạp chí có in hình ảnh những bộ sưu tập thời trang đẹp mắt, ấn tượng là dạng lookbook truyền thống nhất. 

chup-lookbook-truyen-thong

Kế đến là những album ảnh hay video có kịch bản, kết cấu cụ thể được đăng tải trên website, mạng xã hội... được xem là một dạng lookbook online. 

chup-anh-lookbook

Khi chụp ảnh sản phẩm quần áo theo dạng lookbook, trang phục sẽ được phối theo bộ và kèm theo những phụ kiện như: dây nịt, hoa tai, vòng tay, túi xách, giày... một cách hài hòa, giúp hình ảnh tổng thể thêm đẹp mắt, ấn tượng.

Tại sao nên chụp ảnh lookbook?

Hiện nay, việc đầu tư tìm hiểu cách chụp hình quần áo đẹp để quảng cáo tốt hơn cho thương hiệu, cửa hàng là điều mà nhiều người kinh doanh lĩnh vực này đặc biệt quan tâm. 

Vì khách hàng thường bị thu hút bởi những hình ảnh sản phẩm đẹp, ấn tượng được chụp một cách chuyên nghiệp, bài bản.

tai-sao-chup-lookbook

Bên cạnh đó, việc chụp lookbook còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác cho cửa hàng của bạn như: 

  • Nâng cao hình ảnh thương hiệu, sản phẩm: Hình ảnh sản phẩm càng đẹp càng góp phần nâng cao giá trị của cửa hàng và đôi khi nó còn giúp “biến thương hiệu thành biểu tượng” nổi bật trên thị trường.

  • Tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm: Những bức hình lookbook sẽ làm nổi bật nét đẹp độc đáo, riêng biệt và cá tính của trang phục.

  • Tiếp cận tốt hơn với khách hàng: Hình ảnh quảng cáo sản phẩm càng đẹp thì hiệu quả thu hút, giữ chân khách hàng sẽ càng cao.

  • Dẫn đầu xu hướng bằng những bộ sưu tập thời trang đẹp mắt, ấn tượng và thời thượng được thể hiện thông qua chụp lookbook. 

Hướng dẫn 4 kinh nghiệm chụp ảnh lookbook như chuyên gia

huong-dan-chup-anh-lookbook

Để có thể sở hữu những album lookbook cực chất, khiến khách hàng không thể rời mắt thì bạn cần biết những kinh nghiệm chụp ảnh sau đây:

  • Xác định rõ đối tượng khách hàngthương hiệu hướng đến. Sản phẩm thời trang của bạn dành cho đối tượng khách hàng như thế nào? Giới trẻ hay người trung niên, nhân viên văn phòng hay doanh nhân... Nhờ đó, bạn mới có thể sáng tạo những concept chụp lookbook phù hợp và truyền tải đầy đủ các giá trị của sản phẩm.

  • Nêu bật những chi tiết đặc biệt. Trong quá trình chụp lookbook, bạn cần chú ý làm nổi bật các họa tiết, hoa văn, đường nét độc đáo của trang phục. Chẳng hạn thông qua cách tạo dáng chụp ảnh ngoài trời của người mẫu có thể giúp tôn lên những điểm nhấn của bộ quần áo đang mặc.

  • Quan tâm đến concept chụp hình. Mỗi một background, phụ kiện đi kèm, người mẫu... đều nhằm mục đích tôn lên vẻ đẹp, nét nổi bật của trang phục. Vì vậy bạn cần quan tâm đến việc bố trí concept hài hòa, phông nền có thể làm tôn lên sự nổi bật của sản phẩm, giúp khách hàng tập trung vào sản phẩm chính. 

phong-nen-chup-anh-lookbook

  • Lồng ghép câu chuyện về thương hiệu, sản phẩm. Ngoài việc cho khách hàng thấy được những đường nét đặc sắc của sản phẩm thì bạn còn cần kết nối tất cả lại bằng một thông điệp, một câu chuyện xuyên suốt. Điều này sẽ giúp thương hiệu, cửa hàng xây dựng hình ảnh gần gũi, chân thật và thân thiện hơn với khách hàng.

Với những kinh nghiệm chụp lookbook đã chia sẻ ở trên, TiTi Decor mong rằng bạn sẽ có được những bộ ảnh đẹp mắt, ấn tượng nhất!

098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ