Cuộc gặp mặt đặc biệt của sản phụ từng nguy kịch vì Covid-19

21/10/2021 17:29

Ngày con trai chào đời cũng là lúc chị Thảo nguy kịch vì Covid-19 và hậu sản. Hơn 3 tháng sau, chị có cuộc gặp mặt đầu tiên với cậu con trai trong ngày trở về.

san phu chay ECMO anh 1

Chiều 20/10, chị Lê Thị Thanh Thảo (33 tuổi, ngụ quận 8) đủ điều kiện ra viện sau 86 ngày điều trị tại Trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng).

san phu chay ECMO anh 2

Giữa tháng 7, chị Thảo được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để điều trị Covid-19. Lúc này, thai nhi đã đến tuần 37 và phải mổ bắt con. Bé trai nặng 4 kg khỏe mạnh, âm tính với SARS-CoV-2. Kể từ lúc đó, tình trạng sức khỏe của chị Thảo diễn biến nguy kịch và chưa lần nào gặp mặt con.

san phu chay ECMO anh 3

15h, các điều dưỡng đỡ chị Thảo đi những bước đi đầu tiên ra khỏi phòng bệnh. Nằm viện lâu ngày nên việc vận động đối với chị vẫn còn khó khăn.

san phu chay ECMO anh 4

Chị Thanh Thảo là bệnh nhân có thời gian đặt ECMO kỷ lục lên đến 61 ngày. Đây cũng là ca ECMO đầu tiên được thực hiện tại trung tâm điều trị Covid-19, Bệnh viện Quân y 175 sau 10 ngày thành lập.

san phu chay ECMO anh 5

"Thảo là một trong những bệnh nhân sản khoa giữ nhiều kỷ lục nhất. Từng nhiều lần nguy kịch, tưởng chừng không thể qua khỏi, nhưng bằng sức mạnh phi thường, bệnh nhân vẫn sống, khỏe mạnh và chờ ngày xuất viện để gặp lại các con", Thượng tá, bác sĩ Vũ Đình Ân, Trung tâm Điều trị Covid-19, chia sẻ.

san phu chay ECMO anh 6

Trong thời gian chị Thảo nằm viện, nhiều thành viên trong gia đình chị mắc Covid-19 nhưng được cách ly tại nhà. Con trai lớn ở với bố và ông bà nội. Con trai nhỏ mới sinh nhờ ông bà ngoại chăm sóc. "Mọi đau đớn như biến mất, hiện giờ trong tôi chỉ còn niềm mong nhớ gặp lại gia đình và các con", chị Thảo chia sẻ.

san phu chay ECMO anh 7

Anh Đặng Tiến Đạt (33 tuổi, chồng chị Thảo) có mặt tại bệnh viện để đón vợ trở về. "Lúc bác sĩ gọi nói vợ ăn uống được, tôi như vỡ òa. Rồi sau đó lại như chết lặng khi bác sĩ thông báo vợ nguy kịch. Chưa lúc nào tôi sợ mất vợ như thế và cũng hồi hộp theo từng cuộc gọi của bác sĩ", anh Đạt tâm sự.

san phu chay ECMO anh 8

Để đảm bảo an toàn cho cậu con trai mới 3 tháng tuổi, chị Thảo quyết định tự cách ly thêm 2 tuần. Đứng sau lớp cửa kính, chị Thảo hạnh phúc nhìn đứa trẻ.

Theo: Zing

098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ