Flamingo Tân Trào và hành trình đánh thức vẻ đẹp của vùng đất Tuyên Quang

25/04/2023 18:43

Flamingo Tân Trào là dự án nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên tại Tuyên Quang từ chủ đầu tư Flamingo, đánh dấu cột mốc quan trọng với sự phát triển du lịch của vùng đất giàu giá trị văn hóa - lịch sử.

Trong suốt hành trình 27 năm phát triển, Flamingo Holding Group gây ấn tượng là một thương hiệu bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng theo đuổi kiến trúc xanh, tôn vinh nét đẹp tự nhiên và văn hóa bản địa. Sau những nét vẽ ấn tượng biến Đại Lải, Cát Bà trở thành "nàng thơ" của ngành du lịch, Flamingo tiếp tục được kỳ vọng sẽ mang đến những chuyển biến tích cực cho Tân Trào nói riêng và Tuyên Quang nói chung.

Truyền thống đánh thức tiềm năng du lịch của Flamingo Holding Group

Những năm 2000, trước khi Flamingo đặt chân tới, Đại Lải (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) vẫn là một vùng đất hoang sơ vắng vẻ, ít người biết đến. Sau 20 năm, Đại Lải nay đã trở thành cái tên quen thuộc, một điểm du lịch hấp dẫn với du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Sự lột xác thần kỳ của địa phương này gắn liền với Flamingo Đại Lải, khu nghỉ dưỡng từng lọt Top 10 Resort đẹp nhất thế giới do Tạp chí điện tử danh tiếng về kiến trúc, thiết kế Designboom bình chọn.

Anh Nguyễn Thượng Quân, một trong những kiến trúc sư đã kiến tạo nên Flamingo Đại Lải chia sẻ: "Ngay khi đến với Đại Lải, tôi đã bị hút hồn bởi cảnh quan thiên nhiên và khí hậu nơi đây. Chi phối từ cảm xúc ban đầu ấy, sau này tất cả những thiết kế kiến trúc tại đây đều gắn với thiên nhiên, như tường xanh, mái xanh, vật liệu tự nhiên tại địa phương thân thiện và phù hợp với khí hậu như gỗ tre, nứa, đá. Thiên nhiên không chỉ được thể hiện ở cây hoa, vạt cỏ, mặt nước, bãi đá mà còn được hiện hữu trong kiến trúc biệt thự, công trình dịch vụ".

Flamingo Tân Trào và hành trình đánh thức vẻ đẹp của vùng đất Tuyên Quang - Ảnh 1.

Flamingo Đại Lải là "ngôi nhà thứ hai", địa điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng thường xuyên kín phòng mỗi dịp cuối tuần, nghỉ lễ. Nguồn: Flamingo Holding Group

Bên cạnh đưa thiên nhiên vào từng ngõ ngách trong khu nghỉ dưỡng, Flamingo Đại Lải còn đồng hành cùng Vĩnh Phúc trong việc nỗ lực gìn giữ, lan tỏa truyền thống văn hoá bản địa, tạo không gian trải nghiệm độc đáo cho khách du lịch. Đơn cử như năm 2020, khu nghỉ dưỡng đã tái hiện đời sống sinh hoạt, tinh thần của người dân địa phương, đưa điệu hát soọng cô - loại hình trình diễn được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đến với nhiều du khách tại "Lễ hội dân tộc Sán Dìu". Những năm gần đây, kiến trúc, dịch vụ cùng những hoạt động văn hoá gắn liền với địa phương tại Flamingo Đại Lải đã thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm, khiến Đại Lải trở thành cái tên quen thuộc và góp phần thúc đẩy Phúc Yên trở thành thành phố thứ 2 của tỉnh Vĩnh Phúc.

Flamingo Tân Trào và hành trình đánh thức vẻ đẹp của vùng đất Tuyên Quang - Ảnh 2.

Flamingo Cát Bà hoà quyện với vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết của đảo Ngọc. Nguồn: Flamingo Holding Group

Tiếp nối thành công của Flamingo Đại Lải, Flamingo Cát Bà, quần thể nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Cát Bà cũng thổi nguồn sinh khí tươi mới vào cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, nâng tầm địa phương trên bản đồ du lịch. Nơi đây tựa như hoà làm một với cảnh quan rừng trên biển độc đáo của Cát Bà, nhưng lại ẩn chứa trong đó những tiện ích nghỉ dưỡng 4 mùa đẳng cấp. Năm 2020, khi khu nghỉ dưỡng bắt đầu đi vào hoạt động cũng chính là năm từ khoá "Cát Bà" đột ngột bứt phá vượt qua những cái tên như Hạ Long, Đà Nẵng…, đứng đầu trong danh sách các địa điểm du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Cùng Tân Trào viết chương mới cho ngành du lịch

Giống như tại Đại Lải và Cát Bà, dự án nhà thấp tầng thuộc dự án Làng văn hóa du lịch và phát huy giá trị di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang (Flamingo Tân Trào) được xây dựng trên tinh thần tôn trọng tự nhiên cũng như văn hoá điểm đến, định hướng trở thành quần thể giúp nâng tầm phát triển du lịch Tân Trào. Nhiều năm qua, tuy thừa hưởng vị thế độc đáo cả về giá trị cảnh quan lẫn nền văn hoá - lịch sử đặc sắc nhưng du lịch nơi đây chủ yếu vẫn phát triển theo hướng nhỏ lẻ, phụ thuộc hoàn toàn vào các di tích lịch sử sẵn có.

Flamingo Tân Trào và hành trình đánh thức vẻ đẹp của vùng đất Tuyên Quang - Ảnh 3.

Phong cách kiến trúc xanh, hướng tới phát triển du lịch bền vững vẫn được giữ trọn tại Flamingo Tân Trào. Nguồn: Flamingo Holding Group

Chủ đầu tư Flamingo cho biết, đơn vị này sẽ tận dụng lợi thế tự nhiên, phát triển những nét kiến trúc bản địa đồng thời khéo léo lồng ghép một số yếu tố hiện đại trong thiết kế, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng ngày càng cao cấp và đa dạng của du khách. Bên cạnh đó, những lễ hội đặc sắc của các dân tộc sẽ được xâu chuỗi, duy trì và tổ chức bài bản, giúp Tân Trào trở thành khu vực nghỉ dưỡng văn hóa - lịch sử đa trải nghiệm, thay vì  điểm đến tham quan di tích  thuần tuý.

Có thể nói, giữa hàng trăm cái tên trên thị trường, những dự án mang thương hiệu Flamingo luôn giữ những giá trị không thể trộn lẫn, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch địa phương đồng thời tạo nên hướng khai thác tiềm năng cho những nhà đầu tư đi trước đón đầu.

098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ