Khi nghệ sĩ không đơn thuần là ngôi sao showbiz

05/11/2021 09:00

Theo Hollywood Reporter, nhờ vào danh tiếng và khả năng nắm bắt thị trường, nhiều ngôi sao hạng A ngày càng thành công trong lĩnh vực kinh doanh.

sao hang A lan san kinh doanh anh 1

Ngoài danh tiếng sao hạng A, Drew Barrymore là nữ diễn viên có “vũ trụ thương hiệu riêng”, bao gồm Flower Beauty, Flower Home và Beautiful. Cô hợp tác với Walmart từ năm 2013. Các sản phẩm của nữ diễn viên như đồ trang điểm, dụng cụ làm đẹp, kính mắt, phụ kiện gia đình và đồ nội thất, đồ dùng nhà bếp… được bày bán tại chuỗi siêu thị lớn. “Drew có ý tưởng lớn và muốn mang lại những thứ tốt đẹp cho mọi người. Khách hàng tìm kiếm chất lượng và kiểu dáng nhưng giá phải chăng. Thương hiệu của cô ấy có thể mang lại điều đó. Tôi nghĩ đó là lý do cô ấy thành công”, Anthony Sohoo, đại diện Walmart Mỹ nói với Hollywood Reporter. Ảnh: InStyle.

sao hang A lan san kinh doanh anh 2

Cuối năm 2017, Garner và nhà đầu tư John Foraker cùng lên ý tưởng thành lập thương hiệu sản xuất thực phẩm dành cho trẻ em. Once Upon a Farm ra đời và nữ diễn viên đảm nhận vai trò giám đốc điều hành. Hiện tại, sản phẩm của thương hiệu được bày bán tại khắp các nhà bán lẻ lớn toàn nước Mỹ. Thương hiệu có tham vọng thâm nhập vào 1,5% hộ gia đình Mỹ. “Chúng tôi bắt đầu lĩnh vực hoàn toàn mới về thực phẩm lành mạnh. Việc mở rộng thị trường là chiến lược hiện tại của chúng tôi”, Foraker nói. Ảnh: Shape.

sao hang A lan san kinh doanh anh 3

Kate Hudson nói cô và hai người bạn Gwyneth Paltrow và Jessica Alba ôm mộng kinh doanh từ đầu những năm 2000. Đến năm 2013, cô đồng sáng lập thương hiệu thời trang Fabletics. Hiện tại, thương hiệu có hơn 70 cửa hàng, doanh thu vượt hơn 500 triệu USD vào năm 2020. Theo Wall Street Journal, ngôi sao Kevin Hart vừa gia nhập hội đồng quản trị, đồng thời là gương mặt đại diện dòng sản phẩm cho nam giới. Công ty đồng thời hợp tác với Demi Lovato và ngôi sao mạng xã hội nổi tiếng Liza Koshy. Ảnh: Getty.

sao hang A lan san kinh doanh anh 4

Theo Hollywood Reporter, ngoài việc là một trong những diễn viên được trả lương cao nhất Hollywood, The Rock hiện là doanh nhân thành đạt. Hai năm sau khi đầu tư vào thương hiệu đồ uống cao cấp Voss, sao phim Jungle Cruise dần gây tiếng vang trong kinh doanh. Nam diễn viên sau đó ra mắt Teramana Tequila và xác lập kỷ lục thương hiệu rượu bán chạy nhất lịch sử sau 16 tháng ra mắt. John Shulman, đối tác kinh doanh của The Rock, cho rằng anh không đơn thuần là ngôi sao showbiz. Nam diễn viên là người sáng tạo, người chỉ đạo thực sự của thương hiệu. Ảnh: The Straits Times.

sao hang A lan san kinh doanh anh 5

Tại thảm đỏ Met Gala 2021, Jennifer Lopez ghi điểm với bộ trang phục đắt đỏ. Cô đồng thời giới thiệu mẫu giày cao gót nằm trong bộ sưu tập JLo của thương hiệu DSW. Trong một cuộc phỏng vấn, nữ diễn viên nói vẻ ngoài của cô tại sự kiện được hoàn thiện bằng sáu sản phẩm từ thương hiệu JLo Beauty. Nhiều năm nay, giọng ca On the Floor lấn sân sang kinh doanh và dần ghi dấu ấn. “Tôi sáng tạo, liên kết với những thương hiệu và cảm thấy giá trị bản thân được tăng cao. JLo Beauty là dự án tâm huyết của tôi hơn một thập kỷ”, nữ ca sĩ nói. Ảnh: Getty.

sao hang A lan san kinh doanh anh 6

Theo Hollywood Reporter, khi nói đến tiếp thị, không ai sáng tạo và nổi tiếng hơn Ryan Reynolds. Sau thời gian làm gương mặt đại diện, nam diễn viên đầu tư, mua cổ phần của thương hiệu rượu Aviation Gin. Anh đồng thời cùng George Dewey thành lập công ty sản xuất phim Maximum Effort. Theo Dewey, Ryan là người nhanh nhạy trong kinh doanh. Anh nắm bắt tình hình, biết cách dùng tên tuổi quảng bá và đưa thương hiệu, công ty đạt nhiều thành tựu. Ảnh: AP.

 

Trạch Dương

Bạn đang đọc bài viết "Khi nghệ sĩ không đơn thuần là ngôi sao showbiz" tại chuyên mục Sản phẩm.
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ