Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp nhận 500 chiếc máy thở cho cuộc chiến với đại dịch Covid-19

05/08/2020 15:42

Ngày 5/8, tại Văn phòng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trường Đại học Văn Lang đã trao tặng 500 máy thở MV20 cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và bộ Y tế. Tổng giá trị số máy thở này lên đến 120 tỷ đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ vào đầu tháng 2/2020, đại học Văn Lang đã xúc tiến việc mua 2.000 máy thở để tài trợ cho Chính phủ và các địa phương trong cả nước và công bố thực hiện bàn giao đợt 1 (500 máy thở) ELICIAE MV20 trao tặng cho Ủy ban Trung ương (UBTƯ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và bộ Y tế.

Quang cảnh lễ tiếp nhận 500 máy thở tại văn phòng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đây là thành quả của dự án MV20 mà hiệp hội Doanh nghiệp Quận 1 và đại học Văn Lang đồng lòng thực hiện hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Dự án MV20 bắt đầu từ tháng 2/2020 và đã cùng với công ty sản xuất máy thở hàng đầu Metran Nhật Bản trải qua 5 tháng triển khai, thiết kế, sản xuất mẫ

Đại diện đơn vị ủng hộ 500 máy thở, ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch hội đồng trường - trường đại học Văn Lang phát biểu.

Đại diện đơn vị ủng hộ 500 máy thở là ông Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch hội đồng trường - trường đại học Văn Lang chia sẻ, với tinh thần chung sức, đồng lòng, hành động kịp thời chống lại sự lây lan của dịch Covid-19, đại học Văn Lang đã sản xuất và trao tặng 500 chiếc máy thở trị giá 120 tỷ đồng để phục vụ cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Vị chủ tịch hội đông trường cho biết, máy thở MV20 hiện là sản phẩm mới nhất được thiết kế phù hợp với đặc trưng y tế của Việt Nam, không chỉ đáp ứng nhu cầu điều trị các bệnh nhân Covid-19 nguy kịch phải thở máy xâm nhập, mà còn áp dụng cho các bệnh nhân suy hô hấp và các chữa trị các bệnh hô hấp khác.

Cận cảnh máy thở ELICIAE MV20.

Máy được sản xuất hoàn toàn dựa trên nền tảng tiêu chuẩn kỹ thuật của Nhật Bản, có thiết kế gọn nhẹ, an toàn, thao tác sử dụng dễ dàng cho mọi nhân viên y tế, kể cả các bác sĩ tuyến quận huyện. MV20 kết hợp bộ phận lọc vi khuẩn và tạo ẩm (HME), kết hợp chu trình hút dịch khí quản kín, giúp giảm tối đa mức độ lây nhiễm chéo cho bệnh nhân và nhân viên y tế trong điều trị Covid-19.

Dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Chợ Rẫy, Hội đồng chuyên môn cấp nhà nước và cơ quan quản lí thuộc bộ Y tế xác nhận máy thở MV20 đáp ứng các tiêu chuẩn máy thở sản xuất tại Việt Nam và quốc tế, phù hợp mục đích phòng chống, dịch bệnh Covid-19. Sản phẩm được phép lưu hành tại Việt Nam cũng như xuất khẩu không giới hạn ra nước ngoài.

Đại diện nhà tài trợ trao sản phẩm máy thở ELICIAE MV20.

Quyền Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại buổi lễ.

Xúc động trước tấm lòng của các nhà tài trợ và đặc biệt là sự vào cuộc kịp thời của UBTƯ MTTQ Việt Nam trong công cuộc phòng, chống dịch trong suốt thời gian qua, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ, đây là món quà có ý nghĩa, là động lực để Bộ Y tế cùng nhân dân cả nước vững tin vượt qua những diễn biến phức tạp của đại dịch.

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Thanh Long, hiện nay, dịch Covid-19 đang tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp và có khả năng gia tăng người lây nhiễm và lan rộng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Tính đến sáng 5/8 Việt Nam đã ghi nhận 672 ca mắc Covid-19, 8 ca tử vong. Trong số các ca mắc đã điều trị khỏi 378 ca, hiện còn 294 ca bệnh đang được điều trị.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, ông Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, chưa bao giờ ngành y tế lại thần tốc, kiên quyết trong cuộc chiến với dịch bệnh như những ngày này. Hệ thống y tế cả nước đã cùng chia lửa với tâm dịch Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. Hàng loạt các y bác sỹ, các chuyên gia y tế đầu ngành đã tình nguyện đi vào vùng dịch với những quyết tâm và nỗ lực cao nhất nhằm ngăn chặn tối đa sự lây lan của dịch bệnh, sớm mang lại bình yên cho nhân dân.

“Sau khi tiếp nhận, Bộ Y tế sẽ phân bổ 500 máy thở đến các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 có dấu hiệu nguy kịch cần phải thở máy cũng như bổ sung cho các bệnh viện tuyến tỉnh để đáp ứng kịp thời công tác chữa trị”, ông Nguyễn Thanh Long cam kết.

Chủ tịch UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu.

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, Chủ tịch UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn phức tạp ở trong nước và thế giới, hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, được sự đồng ý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và thống nhất của Thủ tướng Chính phủ, ngày 17/3/2020, Đoàn Chủ tịch UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ra Lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, toàn quốc đã tiếp nhận ủng hộ bằng tiền và hiện vật trị giá trên 2.105 tỷ đồng, trong đó UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp nhận hơn 964 tỷ đồng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố tiếp nhận hơn 1.140 tỷ đồng.

“Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ trong công tác phòng, chống bệnh dịch và mong các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng UBTƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng hành cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ để công cuộc phòng, chống dịch thành công trong thời gian tới”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn.

Phạm Tùng
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ