Shipper nên giao hàng thế nào để phòng tránh Covid-19?

31/08/2021 01:04

Theo khuyến cáo của Khoa Y, ĐH Y dược TP.HCM, shipper phải tuân thủ tuyệt đối 4 nguyên tắc phòng dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành đang thực hiện việc giãn cách xã hội. Điều này cũng khiến phương thức mua hàng trực tuyến và giao hàng tận nhà phổ biến hơn bao giờ hết.

Tại TP.HCM, từ ngày 30/8, các shipper tại các quận, huyện và TP Thủ Đức được hoạt động trở lại trong phạm vi nội quận.

Tuy nhiên đội ngũ shipper cũng là các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao khi họ di chuyển nhiều địa điểm và tiếp xúc với nhiều người. Do đó, việc phòng chống dịch nghiêm ngặt cho shipper luôn được quan tâm thực hiện.

Theo khuyến cáo của Khoa Y, ĐH Y dược TP.HCM, shipper phải tuân thủ tuyệt đối các nguyên tắc phòng dịch để đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc.

1. Đeo khẩu trang: Shipper luôn đeo khẩu trang khi ra đường, khi tiếp xúc với người khác. Bạn cũng không được kéo khẩu trang xuống, khẩu trang phải luôn che kín mũi, miệng.

2. Giữ khoảng cách khi tiếp xúc

Shipper nên thực hiện việc giao hàng không tiếp xúc. Ví dụ, shipper để lại hàng trước cửa nhà, cách xa người nhận hàng 2m trong khi chờ xác nhận đã giao. Khuyến khích khách hàng sử dụng thanh toán trả trước qua ví điện tử, internet banking.

Shipper cũng duy trì khoảng cách 2m khi cần giao tiếp với khách hàng, đồng nghiệp. Đặc biệt, người đi giao hàng nên tránh dùng chung bút hay công cụ khác.

3. Làm sạch và khử khuẩn

- Làm sạch các bề mặt bẩn bằng xà phòng hoặc thuốc tẩy và nước trước khi khử khuẩn.

- Shipper nên mang theo khăn dùng một lần làm sạch, khử khuẩn các bề mặt thường xuyên được tiếp xúc như tay cầm lái...Khử khuẩn thùng hàng ngay khi nhận và khi giao hàng.

- Sử dụng các dung dịch khử khuẩn phù hợp: dung dịch chứa 70% cồn hay chất khử trùng khác cho phép.

4. Đồng thời, các shipper luôn luôn phải tuân thủ:

Tránh chạm tay vào mặt, mắt, mũi, miệng. Rửa tay đúng cách là một biện pháp quan trọng trong kiểm soát lây nhiễm. Người giao hàng rửa tay với nước và xà phòng trong tối thiểu 20s hay với dung dịch rửa tay nhanh chứa ít nhất 60% cồn.

Đồng thời bạn luôn mang theo chai dung dịch rửa tay nhanh và rửa tay khi: Trước, trong và sau khi chuẩn bị bữa ăn. Rửa tay trước khi ăn, sau khi sử dụng nhà vệ sinh, sau khi sổ mũi, ho, hắt hơi.

Shipper cũng phải rửa tay trước khi bắt đầu và kết thúc ca làm; Trước và sau mỗi giờ nghỉ; Sau khi đặt xuống, chạm và tháo khẩu trang; Trước và sau khi giao hàng, bao gồm gồm lấy nhận hàng và giao hàng; Sau khi chạm vào bề mặt thường xuyên tiếp xúc.

Bạn nên đem theo khăn giấy để sử dụng khi ho, hắt hơi hay chạm vào mặt và phải nhớ bỏ khăn giấy đã sử dụng vào sọt khác.

Theo khuyến cáo, các shipper nên tiêm vắc xin ngay khi có thể. Tiêm ngừa là một biện pháp quan trọng, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm nguy cơ diễn tiến nặng.

Đặc biệt, các shipper nên nhà nếu bạn cảm thấy mệt. Nếu bạn sốt hay có các triệu chứng như ho, khó thở nghi ngờ Covid-19 nên liên hệ với trung tâm y tế gần nhất để được hướng dẫn.

Theo: Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết "Shipper nên giao hàng thế nào để phòng tránh Covid-19?" tại chuyên mục Chuyên gia.
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ