Thích thú với cảnh đẹp của Thảo Cầm Viên Sài Gòn trong MV "Ai đó và em"

26/08/2020 18:42

Những thước phim đẹp nên thơ về Thảo Cầm Viên Sài Gòn cùng những giai điệu bắt tai trong MV ca khúc "Ai đó và em" mới ra mắt của ban nhạc WHEE! kết hợp cùng PHAOS mang đến màu sắc thú vị cho Vpop cuối tháng 8 này.

“Ai đó và em” là MV đánh dấu việc WHEE! hoàn thiện các thành viên chính thức của nhóm, gồm: Bảo Nguyên (guitarist), Ha Thuy (keyboardist), Nguyên Anh (bassist), Phi Hùng (drummer) và Quốc Vương (singer-songwriter). Đây cũng là ca khúc do Dư Quốc Vương sáng tác cho ban nhạc. Ca khúc pha trộn giữa funky và disco, thêm một ít synth tạo nên sự khác biệt so với những bài hát trước của WHEE!. Dù là bái hát buồn nhưng giai điệu vẫn vui tươi, sôi động và chill nhẹ nhàng đúng như cảm xúc của một người hậu chia tay, vui buồn bất thường.

Sản phẩm lần này ghi điểm khi chọn góc nhìn thú vị, hát về tâm trạng hậu chia tay và nhìn người yêu cũ hạnh phúc bên tình mới. Không hề có sự oán trách, ngược lại “Ai đó và em” mang đến sự dễ chịu và có chút hài hước “chợt nhìn thấy em đang cùng ai, tay nắm tay trên con đường dài, buồn là thế nhưng thôi thì cứ như cơn ngủ mê”. WHEE! chia sẻ: “Khi yêu ai, các bạn cứ yêu hết mình, đặt trọn niềm tin. Dù có chia tay thì thế giới này vẫn không thể sụp đổ. Hãy tiếp tục tin tưởng vào tình yêu vì sẽ có một người phù hợp nhất tìm đến với bạn. Mọi việc diễn ra đều có lý do của nó”.

Đây là MV mở đường cho album sắp tới của nhóm, trở thành ban nhạc hiếm hoi ra mắt full album của nhạc Việt năm nay.

Một điều thú vị là MV “Ai đó và em” được quay hoàn toàn ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn - địa điểm được giới trẻ quan tâm và check-in liên tục để ủng hộ tiếp tục hoạt động. WHEE! mang đến nhiều góc nhìn mới mẻ cho khu vui chơi lâu năm của Sài thành để khi khán giả xem MV thì sẽ có thêm lý do ghé tham quan nơi này. Trong đó, WHEE! muốn ghi lại sinh hoạt của cặp đôi voi nhưng hai “bạn diễn” này cứ né máy quay nên cũng trầy trật mới quay xong. Thời điểm quay MV, trời mưa rất to nhưng càng làm cho màu sắc MV phù hợp với tâm trạng bài hát hơn.

Nói về ý tưởng để WHEE! sáng tác ca khúc này từ câu chuyện của người bạn, khi thấy người yêu cũ có người yêu mới. Tưởng chừng cuộc sống đã đi vào quỹ đạo cho đến khi nhìn thấy người ấy tay trong tay bên ai, khiến những ký ức cùng cảm xúc ban đầu liên tục ùa về như vừa mới hôm qua.

WHEE! cho biết: “Chúng ta cứ ngỡ sau chia tay, cảm xúc yêu thương trong mình đã chết nhưng không, nó chỉ chuyển từ trạng thái này sang trạng thái khác ở một tình huống khác. Nhất là lúc bản thân đang nỗ lực dần tự chữa lành những tổn thương. Suy cho cùng, dù ta có trưởng thành, chín chắn đến mấy nhưng khi lỡ rơi vào tình yêu, ta vẫn một đứa trẻ, yêu hết mình rồi đau hết mình”.

Ca khúc “Ai đó và em” được viết cách đây 1 năm.

Với “Ai đó và em”, WHEE! hay bất cứ người nghe nào cũng sẽ từng trải qua cảm xúc thất tình. Có thể ví von vui bài hát này là phiên bản thời mạng xã hội của ca khúc hit năm nào “Tình yêu cao thượng”. Bởi những gì thuộc về nhau thì sẽ luôn ở bên nhau. Còn nếu tình đã xa bay, cứ cư xử thật nhẹ nhàng và tinh tế để cho người ấy chọn người đến sau. Dù cả hai có nhìn thấy niềm vui hay nỗi buồn trong mắt nhau hay không thì cả hai cũng phải bước tiếp. Khi yêu niềm tin rất quan trọng và hai người yêu nhau phải giữ gìn, trân trọng điều đó. Nhưng đừng vì thế mà đánh mất niềm tin vào tình yêu, vũ trụ rồi sẽ đưa ta đến với những người phù hợp, cùng tần số.

Tiếp tục hát ca khúc do thành viên Dư Quốc Vương sáng tác, nhiều người lăn tăn liệu âm nhạc của WHEE! có đi vào lối mòn. Nhưng nhóm nghĩ khác: “Hiện tại, WHEE! hướng tới việc tự sản xuất và chơi sáng tác của mình. Các thành viên trong nhóm đều thống nhất rằng mỗi người có một nhiệm vụ riêng nên sẽ tập trung tối đa vào vị trí sở trường đó để quá trình hoạt động chung được thuận lợi. Mỗi sản phẩm âm nhạc hoàn chỉnh của WHEE! đều phải trải qua một thời gian đủ dài cùng nhau lên ý tưởng, phát triển giai điệu, hòa âm phối khi sao cho vừa phù hợp với cảm xúc tác giả, vừa mang cá tính của từng thành viên trong nhóm”.

WHEE! cũng chia sẻ là kho bài hát của nhóm hiện tại rất đa dạng đề tài lẫn thể loại nhạc nên chắc chắn sẽ còn nhiều thú vị cho mọi người. “Ai Đó Và Em” là ca khúc mở màn cho dự án album của WHEE! mà nhóm ấp ủ từ rất lâu. Nhóm hy vọng, mọi người sẽ đón nhận ca khúc mới để có động lực “tăng ga” cho những sản phẩm sắp tới.


 

Sky
098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ