HLV Park Hang-seo: 'U23 Việt Nam có chút áp lực khi bị so sánh'

26/10/2021 20:28

Trước thềm vòng loại U23 châu Á 2022, Việt Nam gặp phải những so sánh với các đàn anh đã thành danh sau chiến tích á quân ở VCK U23 châu Á 2018.

"Mục tiêu đầu tiên của U23 Việt Nam là vượt qua vòng loại, sau đó, chúng tôi sẽ tính tiếp", HLV Park Hang-seo trả lời câu hỏi đầu tiên từ phía ban tổ chức địa phương vào chiều 26/10 ở Kyrgyzstan.

Ban huấn luyện (BHL) và cầu thủ U23 Việt Nam cảm thấy áp lực khi bị so sánh với lứa cầu thủ U23 thành công ở Thường Châu (Trung Quốc). Ông Park hy vọng cả đội sẽ thi đấu tốt thay vì chú ý đến việc bị so sánh với đàn anh.

u23 viet nam u23 dai loan trung quoc anh 1

Quang cảnh buổi họp báo của U23 Việt Nam trước trận gặp U23 Đài Loan Trung Quốc vào lúc 17h ngày 27/10. Ảnh: VFF.

Ông lý giải: "Tôi luôn cảm nhận được tình yêu bóng đá của người hâm mộ, cùng với những sự kỳ vọng dành cho bóng đá Việt Nam. Cầu thủ và BHL đều cảm thấy một chút áp lực khi bị so sánh. Đối với tôi, thay vì việc so sánh hai lứa với nhau, thì hãy tin tưởng và động viên để U23 Việt Nam đạt kết quả tốt nhất".

Ông đánh giá đối thủ U23 Đài Loan (Trung Quốc): "Chúng tôi cố gắng thu thập thông tin về họ ngay từ khi bắt đầu tập trung. Họ có vẻ không thi đấu nhiều nên có thông tin về đội bóng này không dễ chút nào".

Dẫu vậy, BHL tuyển Việt Nam vẫn có danh sách một số cái tên của U23 Đài Loan Trung Quốc tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 cùng tuyển quốc gia. Một số cầu thủ trẻ khác là sinh viên trên ghế nhà trường.

Mục tiêu cao nhất của U23 Việt Nam là giành cả hai chiến thắng trước U23 Đài Loan Trung Quốc và U23 Myanmar. Bảng đấu của U23 Việt Nam chỉ có ba đội.

Đánh giá về U23 Myanmar, ông Park nói: "Thông tin về họ cũng không dễ dàng có được. Chúng tôi sẽ theo dõi trận đấu giữa Myanmar với Đài Loan Trung Quốc để có phương án để đối phó. Đó không phải vấn đề lớn".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh giá đội hình của mình là những cầu thủ đã hoàn thiện. "Các cầu thủ đang trong quá trình trưởng thành, chúng tôi luôn cố gắng để các cầu thủ phát triển tốt nhất", ông nhấn mạnh.

Thủ môn Nguyễn Văn Toản thì cho rằng việc được lên tuyển Việt Nam là cơ hội để anh học hỏi và phát triển sự nghiệp. Văn Toản thừa nhận đội không có nhiều thông tin về hai đối thủ sắp tới.

"Toàn đội đang tập trung tập luyện để hướng đến trận đấu ngày mai. Chúng tôi cố gắng thực hiện tốt nhất đấu pháp mà BHL đã đề ra. Về hàng công đối thủ, tôi không có thông tin", thủ môn sinh năm 1999 phát biểu.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Đài Loan Trung Quốc diễn ra vào lúc 17h ngày 27/10.

u23 viet nam u23 dai loan trung quoc anh 2

 

Theo: Zing

098.510.5755 NHẬN BÁO GIÁ